Ít nhất 150 thành viên Hoàng gia Ả Rập Saudi đã bị nhiễm Covid-19

Đất nước 33 triệu dân đã ghi nhận 2.932 trường hợp nhiễm Covid19, 41 ca tử vong tính đến ngày 8/4.

Theo Times, có ít nhất 150 thành viên Hoàng gia Ả Rập Saudi đã nhiễm virus Covid-19. Hiện tại vua và Thái tử Mohammed bin Salman cũng phải cách ly để tránh nhiễm bệnh. Quốc vương Salman (84 tuổi) ở trong một cung điện trên đảo gần Jeddah, trong khi Thái tử đã chuyển đến một địa điểm xa xôi trên bờ Biển Đỏ.

Các thành viên Hoàng gia đang được tích cực điều trị, đồng thời các bệnh viện còn phải chuẩn bị thêm 500 giường nhằm đáp ứng lượng bệnh nhân dự kiến. Theo chia sẻ của điều hành Bệnh viện Chuyên khoa King Faisal ở Riyadh, cơ sở đang sẵn sàng để đón các nhân vật quan trọng từ khắp đất nước.

Ít nhất 150 thành viên Hoàng gia Ả Rập Saudi đã bị nhiễm Covid-19

Times cũng cho biết đây là một thông báo được gửi trong bức thư điện tử quan trọng đến các bác sĩ cao cấp. Trong thư không dự đoán số ca có thể mắc nhưng chỉ nói rằng các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính sẽ được chuyển đi nơi khác và chỉ những trường hợp khẩn cấp hàng đầu mới được nhập viện.

Mọi trường hợp nhiễm Covid-19 khác sẽ được điều trị tại một bệnh viện tuyến dưới để dành phòng cho gia đình Hoàng gia.

Hàng nghìn Hoàng tử Ả rập thường xuyên đến châu Âu, vì vậy có thể họ đã nhiễm bệnh trước khi về nhà. 

Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud - Thống đốc thủ đô Riyadh, người ở độ tuổi 70 - đang được chăm sóc đặc biệt sau khi nhiễm virus Covid-19.

Bộ trưởng Y tế nước này cho biết, Ả Rập Saudi dự kiến sẽ có tới 200.000 ca nhiễm trong vòng vài tuần. Một số thành phố của Saudi bao gồm thủ đô Riyadh đang bị giới nghiêm 24 giờ, đây là lệnh do Bộ trưởng Nội vụ áp đặt. Tabuk, Dammam, Dhahran và Hofuf cũng đang bị phong tỏa, cũng như các khu vực ở Jeddah, Taif, Qatif và Khobar.

Thanh Mai

#cáchlyxãhội: Hà Nội vắng yên không một bóng người lúc 7h tối

#cáchlyxãhội: Hà Nội vắng yên không một bóng người lúc 7h tối

Một tuần sau lệnh cách ly xã hội, từ 7h tối, Hà Nội vắng im không một bóng người