Jeff Bezos có thể trở thành tỷ phú có 1.000 tỷ USD đầu tiên trong lịch sử

Theo các chuyên gia, khối tài sản của tỷ phú Jeff Bezos có thể đạt mức 1.000 tỷ USD vào năm 2026.

Theo Business Insider, tính toán từ phần mềm Comparisun cho thấy, nếu tài sản tiếp tục tăng như hiện tại, Jeff Bezos có thể trở thành tỷ phú có 1.000 tỷ USD đầu tiên trong lịch sử thế giới ở tuổi 62.

Dù trước đó, Jeff Bezos từng vướng váo ồn ào ly hôn với vợ cũ và phải chuyển 38 tỷ bồi thường thì khối tài sản của tỷ phú giàu nhất hành tinh vẫn tăng trưởng trung bình hàng năm lên đến 34% trong vòng 5 năm qua.

Jeff Bezos.
Jeff Bezos.

So với số tài sản của 25 tỷ phú giàu nhất thế giới theo danh sách của Forbes, chỉ có 11 người trong số đó có thể chạm đến mốc 1.000 tỷ USD trong cuộc đời mình.

Jeff Bezos sẽ là người cán mốc 1.000 tỷ USD đầu tiên và CEO Facebook - Mark Zuckerberg có thể là người trẻ nhất khi trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD vào năm 2036 ở tuổi 51.

Theo Bloomberg, tỷ phú Bezos hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 138 tỷ USD, trong hơn 4 tháng đầu năm 2020, ông kiếm được tới 28,3 tỷ USD bất chấp ảnh hưởng của đại dịch khiến nền kinh tế thế giới lao đao. 

Do thói quen mua sắm của mọi người thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến, hạn chế đi lại nên giá trị của Amazon tăng vọt, điều này đã kéo theo sự gia tăng đáng kể của tài sản Jeff Bezos. Mặc dù vậy công ty Amazon vẫn phải đối diện với nhiều chỉ trích khi không có chế độ đảm bảo an toàn cho nhân viên trong mùa dịch. 

Minh chứng là có khá nhiều nhân viên của Amazon đã biểu tình để phản đối điều kiện làm việc thiếu vệ sinh của công ty, trong khí đó có một vài người tại đây đã bị nhiễm Covid-19.  

Thanh Mai

Giá cà phê thế giới tăng, cà phê trong nước giảm

Giá cà phê thế giới tăng, cà phê trong nước giảm

Giá cà phê hôm nay 15/5 tăng đồng loạt trên hai sàn thế giới; cà phê Tây Nguyên tiếp tục giảm mạnh chỉ còn 30.000 - 30.500 đồng/kg.