Kênh Youtube gần 4 triệu người theo dõi chứa nội dung nguy hại cho trẻ em

Các nội dung của kênh Youtube này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và tính mạng của trẻ nếu không ngăn chặn kịp thời.

Youtube đang trở thành xu thế trên toàn cầu được nhiều người lựa chọn để thu lợi nhuận từ quảng cáo cũng như quảng bá thương hiệu. Đa phần các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đều lập kênh youtube của riêng mình, cho ra đời các nội dung độc đáo với các vấn đề khác nhau như du lịch, giải trí, hài chế... Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một vài kênh youtube chứa các nội dung độc hại, gây sốc, phản cảm... đặc biệt là làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ em.

Nhiều phụ huynh cho biết hiện nay có một vài clip mang tên Lớp học nhí nhố của kênh Hành tinh đồ chơi  - Toy planet với hai nhân vật Bốn Từ Tốn và Xanh Lanh Chanh. Nội dung các clip xoay quanh hai nhân vật thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã và luôn tìm cách trừng phạt nhau bằng các đồ vật được mô phỏng giống như thật làm từ các loại nguyên liệu ăn được. Sau đó, họ cho các món đồ vào lọ đựng khiến nhiều trẻ hiểu nhầm rằng các đồ vật ngoài đời cũng có thể ăn được như vậy. Kênh YouTube này hiện có gần 4 triệu người theo dõi.

Những clip có nội dung tiêu cực khiến phụ huynh lo lắng.
Những clip có nội dung tiêu cực khiến phụ huynh lo lắng.

Các phụ huynh cho rằng nếu con cái làm theo clip sẽ vô cùng nguy hiểm bởi có rất nhiều đồ vật sắc nhọn hay cứng có thể gây hại cho cơ thể. Không ít người kêu gọi báo cáo sai phạm để youtube xoá bỏ kênh. Hai nhân vật trong clip cũng đã lên tiếng xin lỗi các phụ huynh nhưng vẫn chưa xóa bỏ các clip chứa nội dung bạo lực này. Tính đến thời điểm các clip đã có hàng triệu lượt xem, điều đáng nói, nhiều người lại tỏ ra hả hê, thích thú.

Vào tháng 11/2019, Youtube đã ra quy định mới để kiểm soát các nội dung dành cho trẻ em. Có rất nhiều trường hợp học theo các hành động của nhân vật trên các kênh youtube độc hại dẫn đến các suy nghĩ tiêu cực, thậm chí là tự tử. Đó là lý do vì sao những sản phẩm chứa nhiều nguy hiểm như Lớp học nhí nhố vẫn tồn tại khiến phụ huynh không khỏi lo lắng cho con em mình. 

Thanh Mai

Việt Nam Tôi từ K-ICM và Jack đã 'băng băng' #1 trending Youtube

Việt Nam Tôi từ K-ICM và Jack đã 'băng băng' #1 trending Youtube

Thành tích này một lần nữa khẳng định được sức hút mà bộ đôi này.