Kẹo handmade hút người mua

Thị trường thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý chứng kiến sự lên ngôi của các loại bánh, kẹo handmade với nhiều vị lạ miệng, giá bán cũng không rẻ.

Có thể kể đến kẹo nougat - sản phẩm hiện đang "làm mưa làm gió" trên chợ mạng. Chị Hằng, chuyên sỉ kẹo nougat cho biết, kẹo này thường được gọi là kẹo hạnh phúc. Đây là hàng handmade 100% và được làm từ nguyên liệu cao cấp như bơ, marshmallow, sữa bột NewZealand và các loại hạt cao cấp nhập khẩu đảm bảo an toàn thực phẩm. Nếu khách mua từ 10 kg có giá 500.000 đồng/kg, còn lẻ 600.000 đồng.

Kẹo handmade hút người mua

Theo chị Hàng, loại kẹo này trẻ nhỏ rất thích vì chúng thơm mùi sữa, bùi vị hạt mà lại không quá ngọt, rất tốt cho sức khỏe.

Chị Mai, chủ một bếp bánh handmade ở TP.HCM tiết lộ, ngày nào chị và người nhà cũng tất bật làm loại kẹo handmade từ sáng đến tối vì lượng khách đặt hàng cuối năm tăng gấp 5 lần ngày thường. 

"Tôi đã nhận làm gần 1 tạ bánh kẹo và sẽ chỉ nhận thêm 1 tạ nữa đến 20 tháng chạp. Năm nay dù nhiều người làm, lượng đặt hàng của tôi vẫn tăng 30% so với năm ngoái", chị Mai khoe.

Kẹo handmade hút người mua

Còn chị Vân Anh, chủ hiệu bánh Tiny cho biết, bánh kẹo handmade đang rất được ưa chuộng, nhân công phụ trách bếp, đóng gói bánh kẹo làm tăng ca vẫn không kịp đơn hàng.

Năm nay, kẹo nougat rất được lòng chị em, để tạo vị ngon, lạ miệng, chị Vân Anh đã tung ra kẹo nougat "mix" các loại hạt , và hoa khô, mix vị mặn của bò, mực, rong biển, vị bùi bùi lại cay cay khiến khách hàng vô cùng thích thú.

Kẹo handmade hút người mua

Theo giới làm bánh, bánh handmade đang "sốt" ở trên thị trường nên người cơ sở làm ăn theo mùa vụ trà trộn và làm sản phẩm với những loại nhân kém chất lượng. Do đó, khi đặt mua hàng, người mua nên cẩn trọng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

KIM THOA

Bưởi tiền triệu chưng Tết

Bưởi tiền triệu chưng Tết

Quả bưởi nặng 7-8 kg, khi chín ngả màu vàng được thương lái săn lùng bán Tết với giá từ 700.000 đến một triệu đồng.