Kết quả điều tra khó ngờ: Ông Lê Tùng Vân có ít nhất 3 con sau khi loạn luân với 2 con gái ruột

Công an Long An cho biết quá trình điều tra đang tiến hành và sẽ sớm cung cấp thông tin đến báo chí, dư luận.

Theo nguồn tin của Vietnamnet, hiện Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An vẫn đang tập trung lấy lời khai đối với nhiều người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai. Công an cũng đang thụ lý nhiều đơn tố cáo với nhiều nội dung khác nhau chủ yếu nhắm đến người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai là ông Lê Tùng Vân (90 tuổi, quê An Giang).

Kết quả giám định cho hay, nhiều người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân, trong đó có những đứa trẻ chỉ vài tuổi. Ông Lê Tùng Vân có 3 con với ít nhất 2 người con gái ruột của ông.

Ông Lê Tùng Vân.
Ông Lê Tùng Vân.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An, Công an huyện Đức Hòa xác định vào năm 2014, bà Cao Thị Cúc (SN 1960) ngụ xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước về xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa mua gần 2.000 m2 nhà, đất. Sau đó, bà Cúc sửa chữa để làm điểm tu tại gia. Năm 2015, ông Lê Tùng Vân ngụ phường 10, quận 6, TP.HCM chuyển về xã Hòa Khánh Tây sống chung với bà Cúc.

Ông Vân và bà Cúc có mối quan hệ phức tạp. Ông Vân nhận nuôi con nuôi với danh nghĩa làm từ thiện và tự thành lập Tịnh thất Bồng Lai, sau này đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ. Ông Vân và những người trong Tịnh thất Bồng Lai thường xuyên lên mạng kêu gọi từ thiện.

Từ năm 2015 đến nay, cơ sở Tịnh thất Bồng Lai đã có 18 người cư trú. Trong đó có 6 trẻ em và cả 6 trẻ đều có mẹ ruột cùng tạm trú, không phải trẻ mồ côi.

Công an nghi ngờ đa số trẻ em sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai đều là con cháu có quan hệ huyết thống với ông Vân. 5 trẻ em tại đây cũng khá nổi tiếng sau khi tham gia cuộc thi "Thách thức danh hài".

Thanh Mai

TP.HCM thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron

TP.HCM thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron

Trước đó, TP.HCM đã ghi nhận 6 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, đều là các ca nhập cảnh.