Khách du lịch đến TP.HCM tăng mạnh, doanh thu nửa năm gần 118.000 tỉ đồng

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch TP.HCM ghi nhận thành tích ấn tượng với hơn 22 triệu lượt khách và doanh thu gần 118.000 tỉ đồng.

Cụ thể, trong tháng 6, khách quốc tế đến TP.HCM đạt khoảng 732.651 lượt, tăng gần 63% so với cùng kỳ năm 2024; khách nội địa ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tổng thu du lịch tháng 6 ước đạt gần 20.000 tỉ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2024 (đạt 45,4% so với kế hoạch năm 2025); khách nội địa ước đạt hơn 18,3 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024 (đạt 40,7% so với kế hoạch năm 2025).

Hàng triệu lượt khách đã ghé thăm Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào dịp Tết Nguyên đán Ất tỵ 2025.
Hàng triệu lượt khách đã ghé thăm Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào dịp Tết Nguyên đán Ất tỵ 2025.

Như vậy, ngành du lịch thành phố đón hơn 22 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước đạt gần 118.000 tỉ đồng trong nửa năm nay. Con số này tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 45,4% so với kế hoạch năm 2025.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cho biết thành phố hiện có 3.146 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 134 khách sạn đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Thời gian đến, ngành du lịch thành phố đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm.

Từ ngày 1/7, cả nước bắt đầu vận hành mô hình chính quyền hai cấp tại 34 tỉnh, thành phố sau sáp nhập. TP.HCM tiếp nhận toàn bộ địa giới hành chính của Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương. Việc sáp nhập ba địa phương hình thành một siêu đô thị với nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch.

Sở Du lịch TP.HCM nhận định toàn ngành du lịch thành phố đang tích cực chuyển từ phục hồi sang tăng tốc phát triển, chủ động thích ứng với bối cảnh mới. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Để tiếp tục khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu, ngành du lịch TP.HCM chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Nổi bật trong mùa hè năm nay là hai chương trình gồm: chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè "Find your flavor" và chương trình nghệ thuật ứng dụng công nghệ "Tinh hoa tỏa sáng". Trong đó, chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực hè "Find your flavor" kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8.

Xuân Quý

Giao lưu nghệ thuật Việt - Trung tại TP.HCM: Sắc màu văn hóa thắt chặt tình hữu nghị

Giao lưu nghệ thuật Việt - Trung tại TP.HCM: Sắc màu văn hóa thắt chặt tình hữu nghị

Vừa qua tại nhà hát Trần Hữu Trang, chương trình giao lưu nghệ thuật Việt – Trung vừa diễn ra, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, lan tỏa giá trị văn hóa giữa hai quốc gia láng giềng