Khai báo y tế đối với khách nhập cảnh từ EU, Campuchia

Từ 0h ngày 7/3, áp dụng tờ khai y tế với các khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia.

Theo Bộ Y tế, hiện nay dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước EU, đồng thời có công dân từ các nước có dịch đi qua Campuchia vào Việt Nam.

Theo đó, tại tất cả cửa khẩu, khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các nước thuộc EU và Campuchia có thể khai báo qua tờ khai trên giấy hoặc khai báo điện tử. Tại đây kiểm dịch viên y tế và cán bộ phiên dịch có trách nhiệm hướng dẫn hành khách khai báo y tế và đóng dấu xác nhận theo quy định.

Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh do COVID-19, kiểm dịch viên y tế áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định.

Các cửa khẩu bố trí phiên dịch tiếng Anh, tiếng Campuchia để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế.

 Khu vực khai báo y tế tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.
 Khu vực khai báo y tế tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Tại các cửa khẩu ở Việt Nam đã áp dụng tờ khai y tế phòng ngừa COVID-19 đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italy. 

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cũng yêu cầu các địa phương thông báo danh sách người nước ngoài phải cách ly y tế, để báo cho cơ quan đại diện ngoại giao của nước có người được cách ly.

Hiện, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch về Việt Nam đang được cách ly là 14.241. Trong đó, cách ly tập trung 9.213 người, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 5.028 người.

 

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương