Khẩn tìm người từng tới những địa điểm sau ở TP.HCM

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan đến 3 mẹ con bán quán ăn ở quận 3 dương tính với COVID-19.

Theo đó, những người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh tại hai chi nhánh: 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 từ ngày 12/5 đến nay và những người đến khám tại Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo Quận 10 cùng khung giờ từ 8 giờ đến 14 ngày 19/5; khai báo ngay Trung tâm y tế địa phương để được hướng dẫn.

a971bb33-4098-46ea-801d-bc798499b66c635c6862-15074199.jpeg

Đồng thời, những trường hợp đến địa điểm và khung giờ trên sẽ được các Trung tâm y tế hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Tính đến trưa ngày 20/5, TP.HCM đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với COVID-19 là ba mẹ con bán thức ăn tại quán trên.

Hiện các khu vực liên quan đến ba mẹ con bán thức ăn mắc COVID-19 đã được phong tỏa, khử khuẩn. Ngành y tế tiếp tục điều tra truy vết những người tiếp xúc.

Theo HCDC, qua điều tra ban đầu, ngành y tế đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Kết quả cho thấy có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là con gái của bệnh nhân T.

Về nguồn lây của gia đình này, HCDC cho biết đang điều tra dịch tễ. Nguồn tin của Zing cho hay thông qua điều tra dịch tễ, một trong hai người con vừa có kết quả dương tính từng đi Đà Nẵng, Nha Trang. Thông tin này đang tiếp tục được điều tra.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nguyễn Trí Dũng khuyến cáo người dân cảnh giác cao độ vì trong cộng đồng "ai cũng có thể là F0".
Sau ghi nhận 5 ca dương tính COVID-19, bác sĩ Dũng đánh giá nguy cơ cao mầm bệnh đang tiềm ẩn, lẩn khuất trong cộng đồng mà chưa được phát hiện.

Bạn không thể biết được trong những người mà mình tiếp xúc có ai đang mang virus song không thể hiện triệu chứng ra ngoài.

Do đó, HCDC khuyến cáo người dân luôn thực hiện 5K khi ra khỏi nhà, gồm đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế. Người dân cũng cần theo dõi thông tin và thực hiện theo khuyến cáo của ngành y tế.

HẢI MY