Khẩu trang nhựa trong suốt gây sốt giữa tâm dịch COVID-19

Khẩu trang nhựa trong suốt hiện là một từ khóa “hot” trên mạng xã hội và được nhiều sao lăng xê chúng bởi tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, liệu việc sử dụng khẩu trang nhựa trong suốt này có giúp bạn chống được COVID-19 hay không?

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện “trend” mang khẩu trang nhựa trong suốt, nhưng nhiều người lo lắng rằng liệu chúng có khả năng bảo vệ chúng ta khỏi virus trong tình hình dịch bệnh hiện nay hay không? 

Khẩu trang nhựa trong suốt hiện đang được giới trẻ hết sức ưa chuộng. 
Khẩu trang nhựa trong suốt hiện đang được giới trẻ hết sức ưa chuộng. 

Tại sao loại khẩu trang nhựa trong suốt lại được giới trẻ ưa dùng

Đối với nhiều người, việc sử dụng khẩu trang vải hay khẩu trang y tế sẽ cản trở việc giao tiếp của họ đi rất nhiều bởi khi ấy người đối diện sẽ không biết cảm xúc của bạn lúc ấy. Ngoài ra, việc mang những loại khẩu trang này theo nhiều người thì chúng khá thiếu thẩm mỹ. Và đây cũng là lý do tại sao những loại khẩu trang nhựa trong suốt lại được ra đời.

Loại khẩu trang này lần đầu được giới thiệu tại Mỹ thông qua công ty sản xuất thiết bị y tế là LEAF và đã được FDA chứng nhận là an toàn để sử dụng. Ngoài khả năng để lộ mặt của bạn, chúng cũng được bổ sung thêm các bộ lọc khí N99+ có khả năng ngăn ngừa tốt các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi mịn hay là cả virus.

Ngoài ra, đối với nhiều người có sử dụng các thiết bị iPhone thì trên điện thoại họ sẽ có tính năng mở khoá bằng gương mặt thế nên việc sử dụng khẩu trang trong suốt này sẽ giúp cho họ có thể mở khóa điện thoại một cách nhanh hơn thay vì phải nhập mật khẩu thủ công hoặc kéo khẩu trang xuống.

Việc sử dụng khẩu trang nhựa trong suốt được cho là có thẩm mỹ hơn nhiều.
Việc sử dụng khẩu trang nhựa trong suốt được cho là có thẩm mỹ hơn nhiều.

Liệu bạn có nên sử dụng loại khẩu trang nhựa trong suốt hay không?

Mặc dù là mang lại sự thẩm mỹ cho người mang, tuy nhiên việc sử dụng loại khẩu này đôi khi sẽ gây ra sự bất tiện bởi hơi nước từ hơi thở của bạn có thể bám kín lên mặt trong của khẩu trang.

Ngoài ra, theo phản ánh của một số người sử dụng thì việc dùng sản phẩm này trong khoảng thời gian lâu sẽ để lại vết hằn ở trên mặt và ở vùng tai, gây mất thẩm mỹ. Cảm giác khi đeo sản phẩm này cũng sẽ hơi bí bách nếu như bạn không quen sử dụng.

Việc sử dụng khẩu trang này cũng có giá thành khá là cao khi so với các sản phẩm khẩu trang thông thường. Tại thị trường Mỹ thì các sản phẩm này được bày bán với mức giá 49 USD, tương đương khoảng hơn 1,1 triệu đồng. Hiện nay thì trên thị trường nước ta thì các gian hàng online cũng bắt đầu bán mặt hàng này với mức giá khoảng từ 100.000 - 200.000 đồng.

Hiện nay thì giá thành của các sản phẩm này khá là cao.
Hiện nay thì giá thành của các sản phẩm này khá là cao.

Những lưu ý khi sử dụng khẩu trang

Khẩu trang được sử dụng trong khoảng thời gian này đóng vai trò như là vật chắn giọt bắn, từ đó giúp cơ thể bạn không tiếp xúc phải virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, nhiều người thường mắc một số sai lầm khi dùng khẩu trang như là chạm tay vào mặt trước của khẩu trang hay là chạm tay lên vùng mặt,... Bạn cần tránh các hoạt động của tay trên vùng mặt thời gian này, ngoài ra nếu vô tình chạm vào mặt trước thì hãy nhớ sát khuẩn tay nhé. Và tháo khẩu trang ở phần dây của khẩu trang, đồng thời vứt bỏ chúng đúng nơi quy định hoặc tái sử dụng bằng cách giặt chúng lại nếu có thể.

Việc sử dụng những chiếc khẩu trang trong suốt sẽ giúp bạn giữ được tính thẩm mỹ cho bản thân, đồng thời giúp bạn giao tiếp với mọi người dễ hơn. Tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm này tại thị trường Việt Nam vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Vậy nên trong khoảng thời gian này bạn vẫn nên sử dụng loại khẩu trang bình thường cho đến khi nào có một cơ sở uy tín sản xuất loại khẩu trang này.

(tổng hợp)

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương