Khoảng 30.000 công nhân ngoại tỉnh ở Bắc Giang sẽ được đưa về các tỉnh thành

Phương tiện đưa đón công nhân trở về do các địa phương sắp xếp, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Từ ngày 12 đến 15-6, khoảng 30.000 công nhân ngoại tỉnh đang tập trung ở huyện Việt Yên và Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) sẽ được đưa về các tỉnh, thành trên cả nước bao gồm công nhân nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền; các F0 đã khỏi bệnh; F1 hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện theo dõi sức khỏe tại nhà.

Lao động trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội đã được sàng lọc, xét nghiệm Realtime - PCR âm tính nhiều lần và có nguyện vọng về quê.

Khoảng 30.000 công nhân ngoại tỉnh ở Bắc Giang sẽ được đưa về các tỉnh thành

Theo lãnh đạo Bắc Giang, gơn 60.000 công nhân ở lại tránh dịch nhưng số lượng F1 quá lớn ở các khu cách ly đặc biệt là tâm dịch Việt Yên gây áp lực với công tác chăm sóc. Vì vậy, Bắc Giang đã làm việc với nhiều địa phương để đưa công nhân tạm trú trên địa bàn về quê.

Ông Nguyễn Tiến Cơi - giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Bắc Giang - cho biết số công nhân trở về địa phương tự cách ly có thể quay lại Bắc Giang làm việc bình thường khi doanh nghiệp khôi phục hoạt động 100%. Riêng các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Tĩnh đang bùng phát dịch nên không đưa lao động về, các tỉnh còn lại đang lên kế hoạch đón người về.

Bắc Giang sẽ ưu tiên đưa lao động về quê ở các tỉnh đông công nhân như Cao Bằng, Thái Nguyên (trên 3.000 người); Nghệ An, Thanh Hóa, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang (từ 2.000-3.000 người/tỉnh). Các tỉnh sẽ hỗ trợ phương tiện đưa đón công nhân, nếu không bố trí được thì Bắc Giang sẽ hỗ trợ thuê và tập trung công nhân tại địa điểm chỉ định đảm bảo hạn chế di chuyển, lây nhiễm chéo.

Tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện rà soát, lên danh sách lao động từng địa phương theo thứ tự ưu tiên, nhất là trong khu cách ly tập trung, khu dân cư đang cách ly, giãn cách xã hội và ngoài cộng đồng. Lao động các tỉnh phải được thông báo thời gian, địa điểm đón, đưa công nhân về đúng kế hoạch. Các chốt kiểm dịch tạo điều kiện cho xe đi qua. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/6): Nam Bộ mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/6): Nam Bộ mưa rào và dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông rải rác.