Khoảnh khắc chấn động tại Euro: Ronaldo có hành động phũ phàng khiến nhà tài trợ bốc hơi 93 nghìn tỷ

Chỉ bằng một hành động, Ronaldo đã khiến cho nhãn hàng phải điêu đứng.

Cách đây tròn 3 năm, siêu sao Cristiano Ronaldo với sự nổi tiếng của mình đã tạo ra một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất lịch sử Euro. Đáng nói hơn, việc làm của Ronaldo không đến trên sân cỏ mà tới tại phòng họp báo.

Theo đó, trước thềm trận khai mạc Euro 2020 (diễn ra vào năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh), Ronaldo xuất hiện để trả lời câu hỏi từ các phóng viên. Tuy nhiên khi vừa ngồi xuống ghế, Ronaldo đã bất ngờ lấy tay nhấc 2 chai nước có ga trước mặt và đặt xuống dưới. Sau đó, CR7 nhấc lên 2 chai nước lọc và đưa ra lời khuyên: "Hãy uống nước lọc".

Ronaldo cất chai nước có gas của nhà tài trợ trong phòng họp báo Euro 2020
Ronaldo cất chai nước có gas của nhà tài trợ trong phòng họp báo Euro 2020
Ronaldo sau đó khuyên mọi người uống nước lọc
Ronaldo sau đó khuyên mọi người uống nước lọc

Hành động phũ phàng này của Ronaldo lập tức viral mạnh, được chia sẻ một cách chóng mặt. Nhãn đồ uống tài trợ thì chịu thiệt hại lớn. Cổ phiếu của hãng lập tức bị ảnh hương. Có thời điểm, hãng mất đến 1,6% giá trị vốn hóa, tức mất 4 tỷ USD (khoảng 93 nghìn tỷ VNĐ lúc đó). Sau đó, giá trị cổ phiếu mới dần phục hồi.

Cú gạt tay của Ronaldo khiến câu chuyện đồ uống đặt trên bàn phỏng vấn trở thành chủ đề gây sốt xuyên suốt Euro 2020. Tiền vệ Paul Pogba sau đó cũng làm theo Ronaldo, lấy tay di chuyển đồ uống của một hãng tài trợ.

Hành động của Ronaldo khiến nhãn tài trợ có thời điểm bốc hơi 4 tỷ USD tài sản
Hành động của Ronaldo khiến nhãn tài trợ có thời điểm bốc hơi 4 tỷ USD tài sản

Từ trước đến nay, Ronaldo nổi tiếng với lối sống kỷ luật. Siêu sao người Bồ Đào Nha không sử dụng đồ uống có cồn và có ga, chỉ dùng nước lọc cùng một số loại nước ép hoa quả. Trong một lần chia sẻ, Ronaldo tiết lộ không cho phép con uống đồ có gá. "Tôi nghiêm khắc vì con đôi khi uống đồ có gas. Tôi không thích điều đó", Ronaldo cho hay.

Theo Daily Mail, Ronaldo hiện ăn 6 bữa mỗi ngày, với thực đơn được chuẩn bị kỹ lưỡng. Món ăn hàng ngày của CR7 thường bao gồm cá, thịt gà, trứng, gạo lứt...

Ronaldo chuẩn bị bước vào kỳ Euro cuối cùng

Tại Euro 2020, Ronaldo cùng các đồng đội dễ dàng đánh bại Hungary với tỷ số 3-0 ở ngày mở màn. Tuy nhiên, đó cũng là thắng lợi duy nhất của tuyển Bồ Đào Nha ở giải đấu năm đó. Thầy trò HLV Fernando Santos chỉ giành thêm 1 điểm ở 2 trận còn lại và đi tiếp với với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù vậy, cả đội đã để thua 0-1 trước Bỉ ở vòng 1/8.

Hè này, Ronaldo sẽ góp mặt và có lần thứ 6 tranh tài ở Euro. Năm nay 39 tuổi, đây gần như chắc chắn là kỳ Euro cuối trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha. Do vừa phải thi đấu trận chung kết Cúp nhà vua Saudi vào hôm 1/6, Ronaldo được phép nghỉ thêm một tuần, hội quân muộn so với các đồng đội. Hôm 2/6, Ronaldo có chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình tại một khu nghỉ dưỡng ở Saudi Arabia.

Ronaldo vẫn là đầu tàu trên hàng công của tuyển Bồ Đào Nha ở Euro năm nay
Ronaldo vẫn là đầu tàu trên hàng công của tuyển Bồ Đào Nha ở Euro năm nay

Mùa này, Ronaldo đã bỏ túi 50 bàn, được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng công của Bồ Đào Nha ở giải đấu năm nay. Tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng các đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và Gruzia. Trận ra quân của Bồ Đào Nha diễn ra vào lúc 2h ngày 19/6 với CH Séc. Trước giải, ông thầy mới Roberto Martinez có 3 trận giao hữu làm nóng cùng đại diện của châu Âu.

Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại Đức với sự góp mặt của 24 đội tuyển.

AB

Ronaldo đăng thông tin nhầm lẫn nghiêm trọng, bị fan gán mác “nhận vơ” thành quả của Messi

Ronaldo đăng thông tin nhầm lẫn nghiêm trọng, bị fan gán mác “nhận vơ” thành quả của Messi

Bài đăng mới đây của Ronaldo xuất hiện thông tin thiếu chính xác.