Vì sao Ronaldo không thể giành Chiếc giày vàng dù vừa thiết lập kỷ lục ghi bàn chưa từng có?

Lý do khiến Ronaldo không thể giành danh hiệu Chiếc giày vàng dù có ghi bao nhiêu bàn trong màu áo Al Nassr.

Sáng 28/5, siêu sao Cristiano Ronaldo ghi cú đúp giúp Al Nassr vượt qua Al Ittihad với tỷ số 4-2. Hai bàn thắng vừa qua còn giúp CR7 thiết lập được một lúc hai kỷ lục khó tin. Đầu tiên, Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa tại giải VĐQG Saudia Arabia (35 bàn). Tiếp theo, Ronaldo còn là người đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu Vua phá lưới ở 4 giải VĐQG khác nhau (Anh, Tây Ban Nha, Italy và Saudi Arabia).

Ronaldo ghi cú đúp trong trận đấu ngày 28/5 của Al Nassr
Ronaldo ghi cú đúp trong trận đấu ngày 28/5 của Al Nassr

Chứng kiến thành tích khủng của Ronaldo, một số fan thắc mắc vì sao CR7 lại không trao danh hiệu Chiếc giày vàng 2024. Trong quá khứ, Ronaldo đã 4 lần giành Chiếc giày vàng và từng khẳng định thích danh hiệu này hơn cả Quả bóng vàng.

Tuy nhiên theo quy định hiện tại, việc Ronaldo giành Chiếc giày vàng mùa này là không thể. Theo đó, Chiếc giày vàng là giải thưởng được trao cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa tại hạng đấu cao nhất của giải VĐQG ở châu Âu.

Chiếc giày vàng chỉ dành cho cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu
Chiếc giày vàng chỉ dành cho cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu

Như vậy, với việc đã chuyển sang châu Á chơi cho Al Nassr, Ronaldo không đủ điều kiện để cạnh tranh cho danh hiệu này. Năm nay, Harry Kane bỏ túi Chiếc giày vàng sau khi ghi 36 bàn tại Bundesliga.

Với cá nhân Ronaldo, mùa giải cùng Al Nassr vẫn chưa khép lại. Ngày 31/5, toàn đội sẽ bước vào trận chung kết King Cup với Al Hilal. Sau cuộc đối đầu này, CR7 không bước vào kỳ nghỉ hè mà trở về quê nhà để hội quân chuẩn bị cho Euro 2024.

Ronaldo sẽ tranh tài ở Euro 2024
Ronaldo sẽ tranh tài ở Euro 2024

AB

Sao bóng đá 'ghi bàn giỏi hơn Ronaldo' bỏ ra 500 tỷ mua siêu biệt thự, mở cửa phòng là gặp người nổi tiếng

Sao bóng đá "ghi bàn giỏi hơn Ronaldo" bỏ ra 500 tỷ mua siêu biệt thự, mở cửa phòng là gặp người nổi tiếng

Ngôi sao bóng đá này được cho vừa móc hầu bao để tậu một biệt thự tại khu siêu giàu.