Khoe da thịt ở chốn công cộng là chiêu trò hay sự vô ý?

Cộng đồng mạng đều đồng tình lên án, chỉ trích với hành động khoe thân thể của cô gái ở Hội An đang trở thành vấn nạn được bàn tán xôn xao.

Khoe da thịt là hình thức đánh bóng tên tuổi hay hủy hoại bản thân?

Mới đây, thông qua trang cá nhân, Trần Mai Hương đã chính thức gửi lời xin lỗi về đoạn clip khoe nửa thân tại phố cổ Hội An gây tranh cãi trong những ngày vừa qua.

Theo đó, Trần Mai Hương đã thừa nhận đăng đoạn video vì cảm thấy đẹp, tuy nhiên cô đã gỡ đoạn video sau khi vấp phải sự không đồng tình từ dư luận. 

"Về sự việc Mai Hương quay clip ngay tại trung tâm phố cổ Hội An. Mai Hương chỉ nghĩ đơn giản là đẹp nên đăng tải trên trang cá nhân mà đã không biết làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của phố cổ Hội An. Sau khi nhận được sự không đồng tình từ các bạn, Mai Hương đã xóa clip trên trang cá nhân" - Trần Mai Hương chia sẻ trên trang cá nhân.

khoe
 

Đồng thời, cô cũng gửi lời xin lỗi và mong dư luận bỏ qua cho "sự dại khờ và suy nghĩ không thấu đáo" của mình.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Trần Mai Hương dường như vẫn chưa được chấp nhận. Dưới bài đăng tải của Trần Mai Hương, vẫn còn nhiều ý kiến chỉ trích được đưa ra.

Trước đó, nhiều người cũng đặt hoài nghi khi Mai Hương tự nhận là diễn viên kịch của Nhà hát kịch Hồng Vân. Ngay lập tức, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân lên tiếng phủ nhận và khẳng định bên nhà hát không có diễn viên, học viên nào tên như vậy.

Tối 18/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video quay cảnh bán khoả thân của Trần Mai Hương tại một quán cà phê ngay giữa trung tâm phố cổ Hội An. 

Ngay sau khi đăng tải, Trần Mai Hương đã bị dư luận lên án gay gắt. Bởi, hành động khoe thân phản cảm này bị cho là làm tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hoá của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch. 

Liên quan đến sự việc này, sáng 19/9, Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố Hội An đã có văn bản gửi Sở VHTTDL; UBND TP.Hội An đề nghị hỗ trợ xác minh, xử lý sự việc quay clip phản cảm tại di sản Hội An.

Về phía quán cà phê Trần Mai Hương chụp ảnh, chủ quán cũng gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm trong việc thiếu kiểm soát hình ảnh của du khách trong thời gian ngồi uống cà phê và chụp hình tại quán.

Những hành vi chụp ảnh khoe da thịt gây phản cảm có phạm luật?

ha1
Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới, được bạn bè tứ phương biết đến. Tuy nhiên, vấn nạn khoe thân thể chỉ nên dừng lại ở câu chuyện nêu trên, tất cả đều nằm ở lối sống và cách nhìn nhận bản thân nên làm gì của cá nhân mỗi người, đặc biệt là các cô gái trẻ.

Được biết Tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ Travel + Leisure bình chọn Hội An là thành phố quyến rũ nhất thế giới năm 2019, chỉ vừa sau 2 tháng công bố kể từ giữa tháng 9/2019, khu phố cổ yên bình này đã bị nhiều hình ảnh kém văn minh làm mất vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Điều này ảnh hưởng ít nhiều tới cái nhìn về phụ nữ Việt Nam qua lăng kính của bạn bè quốc tế, nếu như những bức ảnh này khéo léo uyển chuyển tôn tạo được nhiều giá trị văn hóa của cộng đồng một nét thanh tao nổi bật và không nhằm một mục đích cá nhân nào, thì có lẽ cô gái này trở thành hiện tượng cộng động mạng nổi tiếng theo hướng tốt đẹp.

Hiện nay, do pháp luật chưa có quy định cụ thể việc xử lý đối với hành vi chụp ảnh nude. Do đó, việc cá nhân, các cặp đôi chụp ảnh cưới dạng khỏa thân với mục đích lưu giữ khoảnh khắc vợ chồng thì không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, ở góc độ đạo đức xã hội thì không nên làm như vậy.

Thiết nghĩ một tấm ảnh được chia sẻ rộng rãi thì không nên vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, an ninh, trật tự; không tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái và vi phạm các quy định khác của pháp luật.

Như vậy, nếu chỉ chụp ảnh nude để lưu giữ kỷ niệm thì không có cơ sở để xử lý, nên vấn đề này quan trọng nhất vẫn là nhận thức, văn hóa, dù pháp luật không xử lý nhưng cũng không nên làm như thế ở nơi công cộng. Quan trọng là nhiều vụ việc tương tự xảy ra đã bị xã hội lên án, nhiều lời kêu gọi tẩy chay, gièm pha thì cá nhân đó chắc hẳn cũng ray rứt khi đối diện với lương tâm và đạo đức bản thân. 

DƯƠNG THỤY

Sau ly hôn với chồng doanh nhân Bỉ, đây là cuộc sống của cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió

Sau ly hôn với chồng doanh nhân Bỉ, đây là cuộc sống của cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió

Sau khoảng thời gian lấy chồng người Bỉ, Lò Thị Mai-cô gái người H'Mông bất ngờ ly dị, sống cuộc sống đơn thân nơi xứ người.