Khởi tố trùm đòi nợ thuê Quang "Rambo" và đồng phạm

Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Quang để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Sáng 21/8, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Quang (tức Quang "Rambo", Quang "tài chính", trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cùng 4 đối tượng khác để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, theo Người lao động.

  Đối tượng Quang

Đối tượng Quang "Rambo". 

Theo đó, ngoài Quang "Rambo", Phòng CSHS còn khởi tố 4 đối tượng khác, gồm: Nguyễn Đức Nhân (trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội); Đỗ Văn Thịnh; Nguyễn Văn Huy (trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Theo tài liệu điều tra, qua quen biết với Nguyễn Đức Nhân mở cửa hàng cho vay lãi tại phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên), Đỗ Văn Thịnh đã thuê Nhân để đòi nợ số tiền công nợ 1,1 tỉ đồng tại một công ty trên địa bàn quận Hà Đông. Hai bên thoả thuận nếu đòi được thì Thịnh sẽ bồi dưỡng, nhưng không nói số tiền cụ thể. Nguyễn Đức Nhân biết Quang "Rambo" có quan hệ xã hội rộng và có nhiều đàn em chuyên đi thu hồi nợ nên đã rủ Quang cùng đi đòi số nợ trên.

  Năm đối tượng tại cơ quan điều tra. 

Năm đối tượng tại cơ quan điều tra. 

Vào đầu tháng 4/2019, Quang bắt đầu câu kết với Nguyễn Đức Nhân (trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) để bàn bạc thực hiện phi vụ đòi nợ thuê. Thời điểm đó, Nhân đang nhận đòi nợ thuê cho Đỗ Văn Thịnh số tiền 1,1 tỉ đồng. Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đ.M.V. ở quận Hà Đông.

Quang "Rambo" và đàn em nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty của anh Đ.M.V. để đòi tiền nợ. Tại đây, nhóm của Quang đã chửi bới, dùng súng đe dọa anh V.. Ngoài ra, nhóm này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình, chụp ảnh vợ con của giám đốc công ty, buộc anh V. phải trả số tiền 200 triệu đồng để cả nhóm chia nhau tiêu xài.

Xác định nhóm của Quang có hành vi cưỡng đoạt tài sản, ngày 9/8, cơ quan điều tra đã bắt Quang cùng Đỗ Văn Thịnh, Nguyễn Đức Nhân, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Xuân Linh khi nhóm này đang đi đòi nợ thuê. 

Cơ quan công an cho biết Đỗ Văn Quang là một nhân vật cộm cán, xăm trổ, "nổi tiếng" trên mạng xã hội với tên Quang "Rambo", thường xuyên đăng tải những clip tự quay có nội dung cho vay lãi, đòi nợ… Trang facebook của Quang thu hút hơn 135.000 lượt theo dõi. Những clip do Quang làm khá "hot" trên mạng, có những clip lên đến vài trăm ngàn lượt xem.

"Ông trùm" Quang "Rambo" có quan hệ thân thiết với nhóm Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "trọc"), Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng"), Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh")... Nhóm của Quang "Rambo" thường xuyên lên Facebook livestream những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền... để khuyếch trương thanh thế. Trang Facebook, Youtube của Quang "Rambo" có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h

Đọc nhiều nhất