Khu chợ được đầu tư 18 tỷ đồng chỉ để.... thả gà

Chợ dân sinh Phú Đô được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 18 tỷ đồng tiền ngân sách nhưng nhiều năm nay chưa thể đưa vào sử dụng.

Một chợ dân sinh ở Nam Từ Liêm (Hà Nội). được xây dựng với kinh phí gần 18 tỷ đồng tiền ngân sách nhưng bị bỏ hoang nhiều năm nay. 

Theo Dân trí, nhiều tiểu thương tại chợ tạm bày tỏ sự bức xúc khi dự án mở rộng chợ dân sinh phường Phú Đô (Chợ Phú Đô) được khởi công xây dựng vào cuối năm 2016 đến nay đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn chưa được chính quyền sở tại bàn giao. 

Chợ dân sinh Phú Đô 
Chợ dân sinh Phú Đô 

Trước đó, vào năm 2016, UBND phường Phú Đô có vận động các tiểu thương di chuyển sang chợ tạm khoảng 7 tháng thì về chợ mới nhưng đã gần 4 năm trôi qua vẫn chưa có động thái gì. Tiểu thương rất muốn vào chợ buôn bán nhưng không được chính quyền sở tại cho phép. Tiểu thương cho biết buôn bán ở chợ tạm ế ẩm, nóng nực nên sắp tới, nếu không được vào chợ mới, họ sẽ tiếp tục có ý kiến.

Điều đáng nói là sau nhiều năm để hoang, nhiều hạng mục bên trong Chợ Phú Đô đã có dấu hiệu xuống cấp, nhiều chỗ đã hư hỏng. Hiện đang được người dân địa phương tận dụng làm nơi tập kết xe chở vật liệu xây dựng và nuôi gà.

Công trình này do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận làm đại diện chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng tiền ngân sách. UBND phường Phú Đô cũng mong muốn sớm được bàn giao chợ để người dân sử dụng.

Trao đổi với PV Dân trí qua điện thoại, ông Phùng Ngọc Sơn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm - cho biết Chợ Phú Đô đã xây dựng xong rồi nhưng chưa thể bàn giao được vì "vướng" chính sách. 

Thanh Mai

Lịch cúp điện Hà Nội từ ngày từ 14/12 đến 21/12/2020

Lịch cúp điện Hà Nội từ ngày từ 14/12 đến 21/12/2020

Thông báo lịch cúp điện từ ngày 14/12 đến 21/12/2020 của công ty điện lực Hà Nội, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện trên địa bàn.