Khủng hoảng y tế Hàn Quốc ngày càng nghiêm trọng: Bé gái 33 tháng tuổi rơi xuống mương, tử vong vì 9 bệnh viện đều từ chối cấp cứu

Bé gái 33 tháng tuổi đã bị trì hoãn điều trị dù gia đình và các nhân viên y tế nỗ lực tìm bệnh viện cấp cứu.

Theo lực lượng cứu hộ Hàn Quốc, ngày 30/3 vừa qua, vào khoảng 4 giờ 30 phút chiều, phòng cấp cứu 119 nhận được tin báo bé A (33 tháng tuổi) bị rơi xuống mương sâu 1m cạnh một ngôi nhà ở Boeun-eup, Boeun-gun, tỉnh Chungcheongbuk.

Bé A được phát hiện trong tình trạng ngừng tim và được xe cấp cứu 119 đưa đến bệnh viện ở Boeun và được điều trị khẩn cấp, bao gồm hô hấp nhân tạo. Mạch của cô bé đập trở lại lúc 6 giờ 7 phút chiều. Sau đó, bệnh viện quyết định cần phải phẫu thuật cấp cứu và yêu cầu chuyển đến các bệnh viện đa khoa cấp 3 (cơ sở y tế cấp 3) ở khu vực Bắc Chungcheong và Nam Chungcheong, nhưng cả 9 bệnh viện (1 ở tỉnh Bắc Chungcheong, 3 ở Daejeon, 1 ở Sejong, 2 ở tỉnh Chungcheong Nam và 2 ở tỉnh Kyunggi) đều từ chối vì phòng chăm sóc đặc biệt khoa nhi không còn hoạt động. 

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc ngày càng nghiêm trọng: Bé gái 33 tháng tuổi rơi xuống mương, tử vong vì 9 bệnh viện đều từ chối cấp cứu

Một quan chức của một bệnh viện giải thích: “Chúng tôi không từ chối nhận bệnh nhân vì không còn chỗ trống mà vì có khả năng tình trạng bệnh nhân sẽ xấu đi nếu phải di chuyển xa, do khoảng cách giữa hai nơi mất 40 phút di chuyển".

Bé A vì bị trì hoãn phẫu thuật, đã lại rơi vào tình trạng ngừng tim vào lúc 7 giờ tối và cuối cùng được tuyên bố là đã chết khoảng 40 phút sau đó. Cảnh sát hiện vẫn đang điều tra vụ tai nạn.

Khi khủng hoảng y tế trên toàn Hàn Quốc tiếp tục kéo dài, tình hình bệnh nhân không được chữa bệnh ngày càng gia tăng. Khi các giáo sư trường y tiếp tục nộp đơn từ chức, tình hình ngày càng tồi tệ. Hiện tại, hầu hết các bệnh viện khắp Hàn Quốc đã rơi vào tình trạng thiếu bác sĩ trầm trọng, người bệnh không được điều trị kịp thời và gặp nhiều rủi ro y tế. 

Khủng hoảng y tế Hàn Quốc ngày càng nghiêm trọng: Bé gái 33 tháng tuổi rơi xuống mương, tử vong vì 9 bệnh viện đều từ chối cấp cứu

Khi sự mệt mỏi của các nhân viên y tế còn ở lại đã lên đến đỉnh điểm, các phong trào giảm bớt việc điều trị vẫn đang tiếp tục.

Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu đã giảm điều trị ngoại trú để điều trị cho những bệnh nhân nguy kịch hoặc cấp cứu kể từ ngày 25/3, và Bệnh viện Dongsan Đại học Keimyung đang xem xét đình chỉ hoạt động của một số khoa bắt đầu từ tháng tới. Ủy ban ứng phó khẩn cấp của Bệnh viện Đại học Quốc gia Chungbuk và các giáo sư của Trường Y đã quyết định đóng cửa các phòng khám ngoại trú cá nhân vào thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 5 của tháng tới.

Nguồn: Hankyung

Chi Chi

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc sau 22 ngày: Giáo sư y khoa 'đối đầu' chính phủ, chuẩn bị từ chức hàng loạt để phản đối kế hoạch tuyển sinh

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc sau 22 ngày: Giáo sư y khoa "đối đầu" chính phủ, chuẩn bị từ chức hàng loạt để phản đối kế hoạch tuyển sinh

Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang ngày một căng thẳng hơn sau khi lan rộng tới các trường y khoa tại quốc gia này.