Lá cây kiểng đột biến có giá lên đển nửa tỷ đồng

So với lan đột biến đang gây tranh cãi hiện nay, họ nhìn nhận mức giá của monstera thấp hơn và thực tế hơn.

Chia sẻ với Zing, anh Ngọc Quang, chủ một nhà vườn ở Huế, cho biết các dòng monstera như én, aurea hay Thai constellation có giá dao động từ 10-50 triệu đồng/lá tùy loại đột biến và kích thước lá. Các loại cao cấp có giá mỗi lá lên đến 100-500 triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng.

Một cây Philodendron đột biến có giá 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Ngọc Quang.
Một cây Philodendron đột biến có giá 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Ngọc Quang.

Cây monstera hồng hạc thông thường được bán với giá 1 triệu đồng, nhưng cây đột biến có thể được giao dịch đến 500 triệu đồng. Dù giá cao nhưng rất nhiều người mua. Minh chắng là trên mạng xã hội có khá nhiều hội nhóm của những người yêu Monstera. Trong đó, mỗi nhóm có đến hàng nghìn thành viên với số lượng bài đăng hàng ngày liên tục gia tăng.

Bà Thùy Liên, đại diện nhà vườn Anam Cara (Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết giới chơi cây kiểng ở Việt Nam đã biết đến các dòng monstera từ 5-6 năm trước, nhưng chủ yếu chỉ ở phân khúc không đột biến và giá trị chưa cao. Từ đầu tháng 4 năm nay thị trường trở nên sôi động. 

Người bán cho rằng thị trường còn ở giai đoạn khởi động và sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Đến nay chưa xuất hiện trường hợp lừa đảo.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing, PGS.TS Đặng Văn Đông, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, lại nhận định monstera chỉ là một trong rất nhiều loại cây kiểng đang bị thổi giá, bắt chước lan đột biến. Giá trị của cây là hiếm, lạ, độc đáo chứ không có công năng nào khác.

Thanh Mai

Mưa lớn ở Sài Gòn khiến cây đổ, nhà ngập nước

Mưa lớn ở Sài Gòn khiến cây đổ, nhà ngập nước

Nhiều đường ở TP Thủ Đức như Hồ Văn Tư, Dương Văn Cam, Linh Đông, Lê Văn Việt... và các con hẻm đều bị ngập cục bộ sau mưa.