Lại xuất hiện clip phó Chủ tịch phường ở Nha Trang xử phạt lò bánh mì

Trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện clip quay cảnh ông Trần Lê Hữu Thọ (phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) dẫn đầu một tổ công tác phường này đi xử lý hoạt động một lò bánh mì và tạm giữ giấy phép kinh doanh.

Sau clip gây xôn xao “bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu”, chiều 20/7, trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền clip ghi lại cảnh ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa dẫn đầu một Tổ công tác phường đến xử lý hoạt động một lò bánh mì và tạm giữ giấy phép kinh doanh.

z2628901814835_95991bb0cfc0ea176922978842909d79(2).jpg
Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip này ghi lại cảnh một cán bộ UBND phường Vĩnh Hòa đọc biên bản xử lý cơ sở bánh mì tại số 389, đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa do ông N.V.T, (51 tuổi) làm chủ. Nội dung "Ông N.V.T có hành vi vi phạm không chấp hành biện pháp về phòng chống dịch bệnh, vi phạm trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, đã được phường tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết. Cụ thể “đang bán cho người mua mang về”, vi phạm vào điều khoản: “Không thực hiện Quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng, có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh tại vùng có dịch, áp dụng đối với cơ sở kinh doanh không tạm dừng hoạt động kinh doanh, như nhà hàng, quán ăn uống, cà phê, kể cả bán hàng mang về, các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như tạp hóa, rượu bia, bánh kẹo…”.

Clip Phó chủ tịch phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ đi xử lý cơ sở sản xuất bánh mì. Clip đăng trên mạng xã hội.

Tổ công tác phường Vĩnh Hòa đã yêu cầu ông N.V.T nghiêm túc chấm dứt hành hành vi vi phạm và có mặt tại UBND phường để làm việc. Tại đây, Tổ công tác này còn áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ cả giấy phép kinh doanh. Được biết ngày 19/7, Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản, nêu rõ các mặt hàng thiết yếu, trong đó, “các sản phẩm từ bột” như bánh mì chính là mặt hàng thiết yếu.

Một lãnh đạo UBND TP. Nha Trang cho biết: Cơ sở sản xuất bánh mì được hoạt động bình thường trong khi thực hiện giãn cách xã hội, miễn sao đảm bảo 5K theo quy định của Bộ Y tế, theo TPO.

Trước đó, ngày 19/7, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa đã ban hành văn bản nêu rõ các mặt hàng thiết yếu, trong đó xác định bánh mì là mặt hàng lương thực thiết yếu được lưu hành trong khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

(Tổng hợp)

AN LY