Lần đầu hẹn gặp mặt ở quán buffet hải sản 1,3 triệu mỗi người, cô gái bị anh chàng từ chối

Lựa chọn chỗ gặp mặt không phù hợp của cô gái đã khiến anh chàng từ chối và thậm chí còn không muốn tiếp tục nói chuyện nữa.

Ấn tượng đầu tiên và buổi hẹn hò đầu tiên vô cùng quan trọng. Bởi vậy, nhiều người sẽ chuẩn bị kỹ càng cho dịp này. Thậm chí ăn gì, ăn uống thế nào, ở đâu cũng được họ tham khảo kỹ càng để đưa ra lựa chọn không khiến cả hai bên khó xử.

Bởi vậy mới nói, đôi khi thành bại của một buổi hẹn hò sẽ được quyết định ngay từ bước đầu tiên này.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc xôn xao câu chuyện hẹn hò của một cô gái 29 tuổi tại Hồ Bắc.

Theo đó, cô đã đến tuổi kết hôn và được giới thiệu để gặp mặt làm quen anh chàng kia.

Cả hai đã nói chuyện qua mạng được 2-3 ngày, cảm thấy cũng hợp nhau nên quyết định gặp mặt với mục đích tiến đến lâu dài. Nếu thích hợp thì cả hai có thể tính toán kết hôn bởi vì cũng đã đến tuổi.

Cô gái kể lại câu chuyện hẹn hò.
Cô gái kể lại câu chuyện hẹn hò.

 Bởi vì phép lịch sự nên chàng trai để cô nàng chọn địa điểm ăn uống. Cô thoải mái suy nghĩ rồi chọn một khách sạn có phục vụ buffet hải sản ngon, giá 399 NDT (hơn 1,3 triệu đồng) mỗi người để ăn hải sản.

Cô gái cho rằng nhà hàng này hải sản rất tươi, có đủ từ bào ngư, cua hoàng đế, hải sâm... ăn như thế tính ra lại tiết kiệm.

Ai ngờ được ngay sau khi cô đề nghị, chàng trai nghe xong đã không muốn gặp mặt nữa. Anh cho rằng mục đích gặp mặt là để đối phương trở nên thực tế hơn. Cả hai không còn chỉ là người quen qua mạng xã hội. Việc gặp mặt này nên chỉ ăn một bữa cơm bình thường hoặc uống cà phê cho lịch sự.

Hai bên mới quen nhau lại đưa nhau đi ăn buffet hải sản. Món đó ăn thì sẽ khó giữ hình tượng bởi ăn buffet đôi khi chú trọng số lượng. Hơn nữa không gian ở đây thường ồn ào, hai bên chỉ chú ý vào ăn uống là chủ yếu chứ ít ai lại đến đó tâm tình tâm sự tìm hiểu nhau.

Hai người mới gặp nhau, thậm chí còn chưa biết gì về đối phương đã đi ăn một bữa có giá tiền không nhỏ. Anh cảm thấy không ổn nên từ chối. Và anh cũng không muốn tiếp tục tìm hiểu cô gái nữa, cho rằng quan điểm sống không hợp nhau.

Cô gái sau khi nghe xong thì cảm thấy vô cùng khó chịu nên đã chế nhạo chàng trai này quá keo kiệt. Cô cho rằng đã hẹn hò để kiếm người yêu mà lại chi li tính toán, có thể vì anh ta tiếc tiền chứ chẳng phải do ăn buffet hải sản thì không giữ được hình tượng, khó nói chuyện với nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 Chính cô đã đích thân kể câu chuyện lên mạng xã hội và nhận về nhiều lời phản đối từ dân mạng. Đa phần đều không ủng hộ cô và cho rằng đàn ông nào thì cũng sẽ như anh chàng kia thôi. Bữa đầu tiên gặp mặt đã hẹn nhau đi ăn buffet hải sản với khoản tiền không nhỏ là không thích hợp.

Khi anh ta từ chối, cô hoàn toàn có thể khéo léo hỏi han lại chứ không phải lên án anh ki bo, tính toán. Chính cô gái mới là người suy nghĩ có vấn đề trong chuyện này.

Vậy mới nói, đôi khi một mối quan hệ tan vỡ ngay khi cả hai còn chưa gặp mặt. Chọn chỗ ăn uống thế nào cũng thật sự là bài toán cần suy nghĩ kỹ càng đối với bất cứ cặp đôi nào.

An Thanh

Đi concert ủng hộ Trấn Thành, Uyển Ân tự khui hint hẹn hò

Đi concert ủng hộ Trấn Thành, Uyển Ân tự khui hint hẹn hò

Trong khung hình chung, Uyển Ân gây chú ý khi tự tung hint hẹn hò với một sao nam Vbiz.