Lãnh đạo Phòng GD-ĐT nói gì về việc học sinh đóng hơn 500.000 đồng nhưng chỉ được dùng sách photo?

Mỗi học sinh đã đóng cho nhà trường 520.000 đồng từ cuối năm học 2019 – 2020 để mua SGK cho năm học 2020 – 2021 nhưng lại phải dùng sách photo.

Trao đổi với Đất Việt về thông tin trường tiểu học bán sách photo cho học sinh lớp 4, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh khẳng định hoàn toàn không có chuyện nhà trường thu tiền mua SGK của học sinh rồi đi photo sách cho các cháu học, đây là lỗi của đơn vị cung cấp sách.

"Tôi đã cho anh em xác minh thì được biết thời điểm khi đang chuẩn bị thay sách nên đơn vị cung cấp không in nhiều cho lớp sau này nên tạm thời bị thiếu một số cuốn và nhà trường đã photo tạm cho các cháu học. Sau đó nhà trường cũng đã phát đủ sách cho các cháu học rồi. Hoàn toàn không có chuyện nhà trường thu tiền mua SGK của các cháu rồi đi photo sách cho các cháu học", lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cho biết.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT nói gì về việc học sinh đóng hơn 500.000 đồng nhưng chỉ được dùng sách photo?

Trước đó, nhiều phụ huynh của một lớp 4 Trường Tiểu học Thanh Lâm A (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh) đã phản ánh về việc nhà trường không phát đầy đủ sách Vở bài tập cho các em học sinh, mỗi học sinh phải đóng cho nhà trường 520.000 đồng từ cuối năm học 2019 – 2020 để mua SGK cho năm học 2020 – 2021. Sau đó, nhà trường đã có phản hồi lại với phụ huynh là phải chờ Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cấp.

Các phụ huynh cho biết, trong một tháng đầu năm học, các cô giáo gần như không giao bài tập về nhà cho học sinh vì các cháu không có sách Vở bài tập để học và làm bài. Sang năm 2, Trường Tiểu học Thanh Lâm A phát sách Vở bài tập photo cho học sinh khối 4.

Một vị phụ huynh có con đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Thanh Lâm A cho biết: “Nếu vào bất cứ lớp 4 nào để kiểm tra ngăn bàn các con sẽ thấy hầu như đều là sách photo. Gần hết học kì I rồi mà các con vẫn phải học sách photo chất lượng vô cùng kém, chữ thì mờ tịt".

Thanh Mai

Hà Nội: Đề xuất cho học sinh vào lớp sau 8 giờ ngày rét

Hà Nội: Đề xuất cho học sinh vào lớp sau 8 giờ ngày rét

Hiện nay, giờ tập trung ở các trường ở Hà Nội là 7h15, nhiều ý kiến đề xuất lùi giờ tập trung đến 8h15 hoặc 8h30.