Lãnh đạo quận Gò Vấp nói gì về việc phường rào kín lối đi?

Chủ tịch quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã chỉ đạo phường điều chỉnh lại.

Phản ánh đến chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 10/9, một người dân cho biết trong hai ngày gần đây, các ngõ đi vào khu vực phường 15, quận Gò Vấp, bị đóng bằng tôn cứng cố định, không có lối thoát hiểm.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho hay ông tiếp nhận thông tin này qua phản ánh của báo chí và đã chỉ đạo địa phương điều chỉnh ngay phương án rào chắn này.

rao_Go_Vap1
rao_Go_Vap1

Theo ông Dũng, thời gian gần đây, người dân và shipper di chuyển nhiều trong các hẻm tại quận Gò Vấp. Theo chủ trương giãn cách nghiêm ngặt "ai ở đâu ở yên đó", nhiều nơi có biện pháp dựng chốt. 

"Các chốt vẫn có lực lượng hỗ trợ cho bà con những lúc khi cần kíp như cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, an sinh", ông Dũng thông tin.

Ông cho biết với cách này nhiều nơi trên địa bàn quận khắc phục được khó khăn về việc kiểm soát người dân di chuyển trong các hẻm nhỏ.

Lãnh đạo quận Gò Vấp khẳng định biện pháp trên giúp việc giãn cách xã hội trên địa bàn diễn ra nghiêm túc, số ca nhiễm vì thế cũng giảm. Ông Dũng mong người dân thông cảm với việc đi lại bất tiện và khẳng định đã yêu cầu địa phương xử lý ngay việc rào chắn kín bằng tôn ở khu vực bị phản ánh.

Chủ tịch quận Gò Vấp cho biết địa phương là nơi đầu tiên tại TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16, do đó nhiều lao động và sinh viên trên địa bàn đã về quê do thời gian giãn cách kéo dài.

Tuy nhiên, số người ở lại thành phố cũng rất đông. Quận này có hơn 48.300 phòng trọ với 153.000 người dân từ nơi khác đến sinh sống. Thời gian qua, địa phương đã hỗ trợ người dân với nguồn tài chính chủ yếu đến từ ngân sách địa phương và đóng góp của doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Việc hỗ trợ cơ bản đã giải quyết được vấn đề lương thực, thực phẩm cho người dân đủ dùng, nhưng vẫn còn sót một số trường hợp.

Về việc hỗ trợ người dân sau ngày 15/9, lãnh đạo quận Gò Vấp cho biết địa phương sẽ thực hiện theo chủ trương chung của thành phố. 

"Địa phương đã yêu cầu các tổ dân phố thống kê, khảo sát người dân gặp khó khăn và sẽ dùng danh sách này để hỗ trợ sau ngày 15/9. Quận cũng cân nhắc để hỗ trợ người dân phù hợp theo tình hình ngân sách", ông Dũng thông tin.

Theo ông, nếu triển khai mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người trong thời gian tới thì với dân số trên 400.000 người, quận Gò Vấp có thể phải chi ra 700 tỷ đồng để đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Số tiền này chiếm toàn bộ phần ngân sách còn lại cuối năm của địa phương.

Thanh Mai

Ký kết thỏa thuận đặt cọc mua căn hộ chung cư, người tiêu dùng lưu ý gì?

Ký kết thỏa thuận đặt cọc mua căn hộ chung cư, người tiêu dùng lưu ý gì?

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ngày 8/9 đã đưa ra hàng loạt lưu ý với người dân liên quan đến các giao dịch đặt cọc mua bán căn hộ chung cư.