Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nói gì về việc lắp khẩu hiệu 11 chữ hơn 10 tỉ đồng trên đồi Ông Tượng?

UBND tỉnh Hòa Bình cho biết sẽ cho kiểm tra, rà soát lại thông tin chi hơn 10 tỉ đồng xây lắp khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng.

Liên quan đến sự việc lắp khẩu hiệu 11 chữ hơn 10 tỉ đồng ở Hòa Bình, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình, cho biết lãnh đạo UBND tỉnh này đã nắm được thông tin và sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại việc xây dựng công trình.

"Đây là một trong những dự án xây dựng bình thường, bao giờ xong cũng đều được kiểm tra lại hết, theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng. Hàng năm người ta đều có kế hoạch cả. Tuy nhiên, sau khi có một số báo phản ánh về việc này thì tỉnh sẽ giao sẽ kiểm tra, rà soát lại", ông Tuấn Anh nói.

Ông Tuấn Anh cho biết, người dân và dư luận đang băn khoăn về giá trị của công trình nên sẽ rà soát, làm rõ việc này.

  Khu vực đồi Ông Tượng nơi tỉnh Hòa Bình chi hơn 10 tỉ đồng để lắp 11 chữ khẩu hiệu

Khu vực đồi Ông Tượng nơi tỉnh Hòa Bình chi hơn 10 tỉ đồng để lắp 11 chữ khẩu hiệu

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh  phản ánh về việc tỉnh Hòa Bình chi hơn 10 tỉ đồng lắp đặt dòng chữ lớn với 11 chữ, tương đương mỗi chữ gần 1 tỉ đồng. Sự việc vấp phải sự chỉ trích của dư luận, đa phần cho rằng Hòa Bình là một tỉnh còn nghèo, khó khăn. Vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn về điện, đường, trường, trạm... cần được giúp đỡ hơn.

Ngay sau đó, bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Hòa Bình cho biết công trình lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí đồi Ông Tượng do Sở VH-TT-DL tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư với tổng số tiền trên 10 tỉ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Anh Kỳ trúng thầu.

"Khu vực đồi Ông Tượng là khu vực tập trung các công trình quan trọng của tỉnh, cạnh đó là Công trình Thủy điện Hòa Bình và trụ sở các cơ quan đầu não của tỉnh như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh… Do đó, việc lắp, dựng khẩu hiệu tại khu vực chân đồi Ông Tượng là rất cần thiết và hợp lý"- bà Niềm khẳng định.

Bà Bình cho rằng, để đảm bảo công trình tượng đài, các công trình trụ sở và nhà dân, đơn vi thi công phải tiến hành khoan tạo lỗ neo để cắm neo gia cố mái vách ta-luy, lắp ống thép... Vì thi công trình tại khu vực vách núi cao nên việc vận chuyển các loại vật liệu như cát, sỏi, đá dăm, sắt thép… đều phải làm thủ công. Đây không phải là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ 17 mà chủ đầu tư và đơn vị thi công mong muốn sẽ hoàn thành công trình vào đúng dịp đặc biệt này (Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 3/10 tới).

 "Tuy nhiên, do những ngày qua Hòa Bình mưa liên tục, điều kiện thi công khó khăn nên Sở đã thống nhất, quyết định không gấp gáp đẩy nhanh tiến độ mà tuân thủ thực hiện nghiêm ngặt các bước thi công công trình theo đúng quy định", bà Niềm lý giải.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 27/9 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 27/9 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 27/9 ở tất cả các rạp.