Lầu Năm Góc ra quy định mới cho phép nữ quân nhân được đánh son, sơn móng tay

Nữ quân nhân được khuyến nghị nên để kiểu tóc và móng tay không cản trở huấn luyện và nhiệm vụ.

Ngày 26/1, Lầu Năm Góc ra thông báo về một số chính sách mới dành cho nữ quân nhân thuộc quân đội Mỹ. Cụ thể, họ được phép ăn mặc đẹp, làm đẹp nhiều hơn như tô son môi, sơn màu móng tay và đeo khuyên tai. 

Quân đội cũng cho phép nữ quân nhân để nhiều kiểu tóc hơn, bao gồm để tóc dài. Từ trước đến nay, những người để tóc dài phải búi lên, điều này khiến không thoải mái khi đội mũ bảo hiểm.

Lầu Năm Góc ra quy định mới cho phép nữ quân nhân được đánh son, sơn móng tay

Với chính sách mới, ai để tóc dài thì phải buộc đuôi ngựa hoặc thắt bím trong các tình huống huấn luyện và chiến thuật. Đặc biệt, với chính sách mới về cách ăn mặc, nữ quân nhân người Mỹ gốc Phi cũng sẽ thoải mái hơn. 

Chính sách còn cho phép nữ quân nhân cạo trọc đầu, giống như nhiều nam quân nhân khác. Trước đó, phụ nữ phải duy trì độ dài tóc ở một mức tối thiểu theo quy định. Nếu có nhuộm tóc thì màu tóc phải trông tự nhiên, không nên nhuộm nhiều màu như hồng, xanh lá cây hay xanh dương.

Họ cũng cũng có thể sơn móng tay và tô son khi làm nhiệm vụ, nhưng không phải những màu được xem là quá nổi bật, độ dài và kiểu móng cũng được lưu ý nên để sao cho thuận tiện để làm nhiệm vụ.

Hoa tai đinh tán được phép mang ở doanh trại nhưng bị cấm mang khi huấn luyện và chiến đấu.

Những thay đổi nói trên là kết quả dưới thời Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, là một phần của những điều chỉnh về phân biệt chủng tộc và ngược đãi người thiểu số trong quân đội.

Thanh Mai

Cành hoa mận cổ đã ồ ạt về phố Hà Nội được bán với giá tiền triệu

Cành hoa mận cổ đã ồ ạt về phố Hà Nội được bán với giá tiền triệu

Khác với đào, mận cổ rất sai hoa, những chùm hoa màu trắng khi bung nở dày kín cả cành nhìn cực kỳ bắt mắt.