Lazada mất ngôi vương TMĐT tại Việt Nam

Từ vị trí dẫn đầu về lượng truy cập, Lazada đã tuột dốc và rơi khỏi top 3, thua cả Thế Giới Di Động.

Theo công bố của iPrice về lượt truy cập của các website thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam quý 3/2019, Lazada tiếp tục giảm sút và rơi khỏi top 3 trang TMĐT lớn, thua cả Thế Giới Di Động - trang chỉ bán hàng công nghệ, không bán hàng hoá tổng hợp. Trong khi, năm 2017, đầu 2018, Lazada vẫn đứng số 1 về lượng ghé thăm website thì hiện chỉ đứng thứ 5.

Cụ thể, so với quý 2/2017, lượt truy cập trang lazada.com hiện nay giảm gần một nửa, từ 41,1 triệu xuống chỉ còn 24,4 triệu. Trong khi đó, cả các đối thủ như Tiki, Sendo, Shopee đều tăng.

Lazada mất ngôi vương TMĐT tại Việt Nam

Lazada bắt đầu tuột giảm kể từ cách đây hai năm. Từ mức truy cập lên tới 50,2 triệu lượt/quý, trang này liên tục lao dốc không phanh. Quý 3/2018, trang này chính thức bị Thế Giới Di Động và Shopee vượt qua, trở thành cựu vương từ thời điểm này.

Từ thời điểm bị mất ngôi quán quân, Lazada vẫn giữ được vị trí thứ 3, tuy nhiên vào quý gần nhất (Q3/2019), trang này bất ngờ giảm mạnh và đứng ở vị trí thứ 5 - vị trí tệ nhất trong hơn hai năm gần đây.

Danh sách xếp hạng hiện nay Shopee giữ ngôi số 1, kế tiếp là Sendo và Thế Giới Di Động, Tiki đứng thứ 4, còn Lazada xếp hạng 5.

Lazada mất ngôi vương TMĐT tại Việt Nam

Lazada không chỉ bị Shopee vượt mặt ở thị trường Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường Đông Nam Á sau gần 4 năm được Alibaba mua lại.

Nguyên nhân dẫn đến sự tụt giảm của Lazada có thể kể đến là việc thay đổi hàng loạt nhân sự chủ chốt, thay vào bằng những lãnh đạo cao cấp từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, hàng hóa bán trên trang TMĐT này ngày càng nhiều là hàng Trung Quốc, nhiều sản phẩm rao bán thậm chí chỉ viết bằng tiếng Anh không hoàn thiện. 

KIM THOA

Lazada và Shopee nói gì khi hàng giả, hàng nhái bán tràn lan?

Lazada và Shopee nói gì khi hàng giả, hàng nhái bán tràn lan?

Trước thông tin sàn thương mại Shopee, Lazada ngập hàng giả... đại diện Lazada không đưa ra phản hồi nhưng tiếp tục cho phép nhiều gian hàng buôn bán hàng phạm pháp.