LĐBĐ Indonesia thực hiện “kế hoạch điên rồ”, dựng lên một phiên bản “Messi Đông Nam Á”

Chính truyền thông Indonesia cũng phải dùng từ “điên rồ” để nói về kế hoạch của LĐBĐ nước này.

Chiều 31/8, trang báo Indosport của Indonesia đăng bài viết có tiêu đề: “PSSI tạo bước đột phá điên rồ, chuẩn bị cho Emil Audero theo bước Lionel Messi”. Theo hãng truyền thông xứ Vạn đảo, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch chèo kéo Emil Audero – cầu thủ hiện thi đấu cho CLB Inter Milan (Italia), về thi đấu tại Indonesia để trở thành một siêu sao như “Messi phiên bản Đông Nam Á”.

Indosport cho hay, PSSI đang có những động thái “điên rồ” nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình nhập tịch cho Emil Audero, sau đó sẽ tìm kiếm nhà tài trợ và biến cầu thủ này trở thành một thương hiệu lớn, tương tự như cách mà Messi đã tạo hiệu ứng ở Mỹ.

Emil Audero là cầu thủ có gốc Indonesia nhưng đang chơi tại Inter Milan. PSSI muốn nhập tịch cho cầu thủ này để anh có thể thi đấu tại Indonesia. Tuy nhiên, không dễ để PSSI thuyết phục được Emil Audero ngay lập tức chấp thuận và có thể sớm khoác áo ĐT Indonesia.

PSSI đang lên kế hoạch để biến Emil trở thành
PSSI đang lên kế hoạch để biến Emil trở thành "Messi phiên bản Đông Nam Á".

Để tham vọng trở thành hiện thực, PSSI phải đảm bảo rằng nếu về Indonesia, Emil Audero sẽ thu được nhiều quyền lợi và giá trị tốt hơn so với việc thi đấu tại Italia. Đây cũng chính là điều mà PSSI đang lên kế hoạch một cách rất chi tiết.

Điều này đã được tiết lộ bởi Hasani Abdulgani, cựu thành viên PSSI Exco, người từng quản lý chương trình nhập tịch những cầu thủ có gốc Indonesia. Ông Hasani hy vọng Emil Audero có thể trở thành “Lionel Messi phiên bản Đông Nam Á”.

Ông Hasani Abdulgani phát biểu trước giới truyền thông: “Ví dụ, tại sao Messi lại muốn chuyển từ một giải đấu hàng đầu châu Âu để sang giải của Mỹ, mặc dù anh ấy được trả lương rất cao tại châu Âu?

Điều này tất nhiên không phải bởi vì khi sang Inter Miami, Messi được trả lương cao hơn tại PSG. Điều quan trọng hơn là vì Messi sẽ nhận được những giá trị gia tăng ngoài hợp đồng. Cụ thể là hợp đồng với các thương hiệu khác, như Adidas, Hard Rock Café…”.

Ông Hasani Abdulgani cho biết PSSI đang thiết kế một chiến lược để Emil Audero cũng có được “đặc quyền” tương tự nếu muốn nhập tịch và thi đấu cho tuyển Indonesia.

Ngoài Emil Audero, cầu thủ gốc Hà Lan Jayden Oosterwolde cũng là một trong những cầu thủ “hạng A” được đánh giá có khả năng trở thành đại sứ cho một số thương hiệu lớn ở Indonesia. Jayden Oosterwolde sinh năm 2001, là trụ cột vừa đưa Feberbahce tới chức vô địch Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, mang hai dòng máu Indonesia và Hà Lan.

Ông Hasani Abdulgani hy vọng PSSI sẽ sớm cùng đàm phán để một số thương hiệu lớn có thể hợp tác để chương trình nhập tịch cho Emil Audero và Jayden có thể sớm được hoàn tất. Vị quan chức này còn hy vọng rằng Emil Audero sẽ trở thành “người mở đường” để nhiều ngôi sao khác sẽ chuyển từ châu Âu về thi đấu tại Indonesia.

PSSI rất mong Emil sớm về Indonesia thi đấu và có thể khoác áo ĐTQG nước này.
PSSI rất mong Emil sớm về Indonesia thi đấu và có thể khoác áo ĐTQG nước này.

Không chỉ so sánh với Messi, ông Hasani Abdulgani tiếp tục ví Emil Audero với Cristiano Ronaldo, người tiên phong trong trào lưu chuyển từ châu Âu sang Ả Rập.

“Ví dụ, Ronaldo đã chuyển đến Ả Rập. Trước đây, có ngôi sao nào muốn đến Ả Rập? Nhưng bây giờ thì sao, mọi người đều muốn đến Ả Rập.

Chúng tôi cần một người như Emil, những cầu thủ đẳng cấp để thi đấu cho chúng tôi. Điều đó sẽ có tác động lớn để bóng đá Indonesia thu hút những cầu thủ đẳng cấp khác, đặc biệt là nếu thành tích của bóng đá Indonesia được cải thiện”.

Có thể thấy, PSSI đang rất muốn tạo dựng những Messi hay Ronaldo phiên bản Đông Nam Á tại Indonesia. Tham vọng này ngoài mục đích cải thiện về thành tích chuyên môn còn cả những giá trị về thương mại. Tuy nhiên, khả năng để ý tưởng “điên rồ” này của PSSI trở thành hiện thực, hiện vẫn bị bỏ ngỏ.

Tiểu Lâm Mộc

Google tặng quà đặc biệt mừng U23 Việt Nam lên ngôi vô địch

Google tặng quà đặc biệt mừng U23 Việt Nam lên ngôi vô địch

Mừng U23 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á, Google đã có một cách thức đặc biệt để chúc mừng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.