HLV Shin Tae-yong đưa ra quyết định khó hiểu sau trận thua U23 Việt Nam

HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong vừa có thêm một quyết định đầy bất ngờ và khó lý giải, không lâu sau trận thua của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam.

Theo tờ Bola, HLV Shin Tae-yong vừa bất ngờ triệu tập tiền đạo Aji Kusuma để tăng cường cho ĐTQG Indonesia nhằm chuẩn bị hướng tới trận đấu giao hữu gặp tuyển Turkmenistan dịp FIFA Days vào ngày 8/9 tới.

Điều khó hiểu nằm ở việc tại sao HLV Shin Tae-yong lại triệu tập tiền đạo Aji Kusuma – chân sút vừa trải qua chuỗi phong độ rất tệ trong màu áo CLB Persija Jakarta. Theo Bola, chân sút 24 tuổi này vừa đánh mất suất đá chính tại Persija Jakarta.

Tại giải Liga 1 mùa này, Aji đã chơi 8 trong tổng số 10 trận của Persija Jakarta. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ được đá chính đúng 1 lần trong khi dự bị tới 7 lần và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào.

Không những chưa ghi bàn, cầu thủ này cũng chưa thực hiện được một pha kiến tạo nào. Dấu ấn nổi bật nhất của anh chỉ là… nhận một tấm thẻ vàng. Theo Bola, chính trợ lý Nova Arianto ở tuyển Indonesia còn bất ngờ trước việc HLV Shin Tae-yong quyết định triệu tập Aji Kusuma lên ĐTQG.

Việc triệu tập tiền đạo Aji được cho là quyết định khó hiểu của HLV Shin Tae-yong.
Việc triệu tập tiền đạo Aji được cho là quyết định khó hiểu của HLV Shin Tae-yong.

Tờ Bola cho hay, trong suốt thời gian qua, HLV Shin Tae-yong, trợ lý Nova và một số trợ lý khác thường xuyên "đi săn" từ hết sân vận động này đến sân vận động khác để tìm kiếm cầu thủ cho ĐTQG. Đây là lần đầu tiên tiền đạo Aji Kusuma được HLV Shin triệu tập (cùng với Ryan Kurnia từ Persib Bandung và Wahyu Prasetyo từ PSIS Semarang). Tuy nhiên, quyết định của nhà cầm quân người Hàn Quốc lập tức tạo ra mối nghi ngờ cho các CĐV bóng đá tại Indonesia.

Nhiều người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi rằng liệu HLV Shin Tae-yong đang đặt mục tiêu ra sao khi thi đấu giao hữu với tuyển Turkmenistan trên sân nhà sau hơn 1 tuần nữa, và liệu có phải bóng đá bóng đá Indonesia có đang quá thiếu tiền đạo khiến HLV Shin phải triệu tập Aji Kusuma hay không.

HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn ĐTQG Indonesia đối đầu tuyển Việt Nam ở Asian Cup và khả năng cao ở cả vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn ĐTQG Indonesia đối đầu tuyển Việt Nam ở Asian Cup và khả năng cao ở cả vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đáng lưu ý, sau trận gặp Turkmenistan, tuyển Indonesia sẽ đá trận play-off ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Brunei. Nếu giành chiến thắng, tuyển Indonesia sẽ chung bảng với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai (ở bảng F cùng Iraq và Philippines). Do tuyển Indonesia mạnh hơn Brunei rất nhiều nên kịch bản trên gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Ngoài ra, tuyển Indonesia còn chung bảng với tuyển Việt Nam ở một giải đấu rất quan trọng khác là vòng chung kết Asian Cup (2 đội khác gồm Nhật Bản và Iraq).

Tiểu Lâm Mộc

Trước giờ G, sao Thái Lan lớn tiếng đòi “phục thù” U23 Indonesia

Trước giờ G, sao Thái Lan lớn tiếng đòi “phục thù” U23 Indonesia

Thất bại trước U23 Indonesia ở Chung kết SEA Games 32, giờ đây U23 Thái Lan đang rất muốn “phục hận” tại giải U23 Đông Nam Á.