Lệnh cấm của Ấn Độ khiến TikTok phải giảm lực lượng lao động

ByteDance đang giảm quy mô của nhóm TikTok ở Ấn Độ - vài tháng sau khi ứng dụng video ngắn phổ biến từ Trung Quốc bị chính phủ Ấn Độ cấm.

Ấn Độ là một trong những thị trường quan trọng nhất của TikTok, theo CNBC.

Trước khi có lệnh cấm, Ấn Độ là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok và ByteDance vào năm 2019 đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào Ấn Độ.

Lệnh cấm có từ tháng 6/2020 khi căng thẳng chính trị giữa 2 nước láng giềng gia tăng xung quanh biên giới tranh chấp.

Tuy nhiên, hôm 27/1, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ quyết định giữ nguyên lệnh cấm đối với TikTok và 58 ứng dụng khác của Trung Quốc, sau phản hồi từ các công ty về các vấn đề như tuân thủ và quyền riêng tư.

106675709-1598274873879-gettyimages-1228169751-tiktok5.jpeg

Tất cả các ứng dụng bị cấm vĩnh viễn trước đó đã từng bị kiểm duyệt trong không gian Internet của Ấn Độ như một phần của hành động chưa từng có tiền lệ của chính phủ nhằm vào tổng cộng 267 ứng dụng (trong các đợt khác nhau) kể từ cuối tháng 6/2020, với cáo buộc các ứng dụng thực hiện những hoạt động gây phương hại quốc phòng-an ninh, trật tự công cộng của Ấn Độ.

Lệnh cấm đã khiến ByteDance, công ty mẹ của TikTok phải thông báo cắt giảm quy mô của hơn 2.000 đội nhóm ở Ấn Độ và không chắc khi nào họ sẽ trở lại.

Mặc dù chúng tôi không biết khi nào chúng tôi sẽ trở lại ở Ấn Độ, nhưng chúng tôi tự tin vào khả năng phục hồi của mình và mong muốn làm được điều đó trong thời gian tới."

Bà Vanessa Pappas, Tổng giám đốc của TikTok Mỹ

“Chúng tôi đã kiên trì làm việc để tuân thủ lệnh cấm của Ấn Độ từ tháng 6/2020, ngay cả khi chúng tôi không đồng ý với lệnh cấm đó. Do thiếu phản hồi từ chính phủ về cách giải quyết vấn đề này trong bảy tháng tới, chúng tôi rất buồn khi quyết định cắt giảm lực lượng lao động ở Ấn Độ,” đại diện TikTok cho biết.

Giám đốc điều hành tạm thời của TikTok, Vanessa Pappas, cho biết công ty đã “làm việc không mệt mỏi để tránh phải tách bất kỳ ai ra khỏi công ty”, theo một bản ghi nhớ nội bộ được gửi cho nhân viên ở Ấn Độ, theo CNBC.

“Tuy nhiên, chúng tôi chỉ đơn giản là không thể duy trì đầy đủ nhân viên trong khi các ứng dụng của chúng tôi vẫn chưa hoạt động.”

LAN ANH