Lịch thi đấu Euro 2021 của đội tuyển Áo

Cùng đến với những thông tin cơ bản về đội tuyển Áo tại VCK EURO 2020, đội bóng sở hữu hậu vệ ngôi sao David Alaba.
Lịch thi đấu Euro 2021 của đội tuyển Áo
Thời gian Trận đấu Bảng Trực tiếp
13 tháng 6 Áo
Bắc Macedonia C
23:00
18 tháng 6 Hà Lan
Áo C
02:00
21 tháng 6 Ukraine
Áo C
23:00

Hồ sơ đội tuyển Áo tham dự EURO 2021

Số lần tham dự EURO: 3 lần (2008, 2016, 2020)

Thành tích tốt nhất: Vòng bảng

Thành tích vòng loại: 10 trận - Thắng 6, hòa 1, thua 3 (ghi 19 bàn, thủng lưới 9 bàn) - Xếp thứ 2 bảng G (sau Ba Lan)

buyaustriafootballticketsfootballticketnet-1623060418050.jpg

Cũng như Ukraine, đội tuyển Áo không mạnh nhưng gắn kết. Theo thống kê, đội hình của đội tuyển Áo tham dự Euro 2020 có tới 20 cầu thủ thi đấu ở Đức (tính cả Alaba, người vừa sang Real Madrid từ Bayern Munich).

Điều đó giúp cho đội tuyển Áo có thể hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là yếu tâm lý. Do đó, Áo không một lần thành công ở giải đấu lớn. Họ chưa từng vượt qua được vòng bảng Euro trong lịch sử.

Ngôi sao lớn nhất của Áo là David Alaba cũng không có phong độ tốt nhất. Ngoài ra tố chất thủ lĩnh của cầu thủ này cũng bị nghi ngờ. Tuy nhiên, trong bối cảnh Bắc Macedonia quá yếu, Áo hoàn toàn có thể hy vọng giành vé đi tiếp khi đứng thứ 3 bảng đấu.

Dự đoán: Lọt vào vòng 1/8.

Thủ môn: Daniel Bachmann (Watford), Pavao Pervan (Wolfsburg), Alexander Schlager (LASK).

Hậu vệ: David Alaba (Bayern), Aleksandar Dragović (Leverkusen), Marco Friedl (Werder Bremen), Martin Hinteregger (Frankfurt), Stefan Lainer (Monchengladbach), Philipp Lienhart (Freiburg), Stefan Posch (Hoffenheim), Christopher Trimmel (Union Berlin), Andreas Ulmer (Salzburg).

Tiền vệ: Julian Baumgartlinger (Leverkusen), Christoph Baumgartner (Hoffenheim), Florian Grillitsch (Hoffenheim), Stefan Ilsanker (Frankfurt), Konrad Laimer (Leipzig), Valentino Lazaro (Internazionale), Marcel Sabitzer (Leipzig), Louis Schaub (Luzern), Xaver Schlager (Wolfsburg), Alessandro Schöpf (Schalke).

Tiền đạo: Marko Arnautović (Shanghai Port), Michael Gregoritsch (Augsburg), Sasa Kalajdzic (Stuttgart), Karim Onisiwo (Mainz).

Danh sách đội tuyển Áo tham dự Euro 2020

media-vov-vn_dt_ao_a.jpg

(Nguồn: Dân trí/VOV)

P.V (t/h)