Lịch trở lại trường sau Tết Nguyên đán 2022 của học sinh 63 tỉnh, thành

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều địa phương trên khắp cả nước sẽ cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.
Cập nhật lịch đi học trực tiếp sau Tết 2022 của học sinh một số tỉnh, thành phố. Ảnh: laodong.vn
Cập nhật lịch đi học trực tiếp sau Tết 2022 của học sinh một số tỉnh, thành phố. Ảnh: laodong.vn

Sau nghỉ Tết Nguyên đán 2022, học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đi học trực tiếp từ ngày 8.2. Học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 của cấp THCS tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7.2 các cơ sở giáo dục thực hiện các công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại trường học tập trực tiếp. Trẻ thuộc khối giáo dục mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học tập trực tiếp từ ngày 7.2 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và học sinh.

Từ ngày 14.2, tổ chức đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp, sinh hoạt hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.

Tại Hải Phòng, căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh của từng địa phương, UBND các quận, huyện quyết định lịch đi học trực tiếp trước ngày 14.2.2022 đối với cấp học mầm non và tiểu học.

Đối với cấp học phổ thông (trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên) sẽ triển khai học trực tiếp từ ngày 7.2.2022.

Theo hướng dẫn của Sở GDĐT Hưng Yên, từ 14.2, học sinh lớp 1, học sinh lớp 1-12 đến trường học trực tiếp theo quy mô như sau: Các khối lớp 9, 12 học trực tiếp đủ 6 buổi các ngày trong tuần; các khối lớp còn lại học trực tiếp thời gian 3 buổi/tuần, số buổi còn lại học trực tuyến.

Từ ngày 28.2, căn cứ vào tình hình dịch trên địa bàn, các cơ sở giáo dục đề xuất điều chỉnh số buổi học trực tiếp/tuần; tiếp tục tổ chức cho trẻ mầm non các độ tuổi còn lại đến trường phù hợp với điều kiện thực tế.

Tại Lào Cai, từ ngày 7.2 đến hết ngày 12.2.2022, các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ tạm dừng tổ chức ăn, ngủ bán trú cho học sinh để theo dõi diễn biến, tình hình dịch bệnh.

Tại Đồng Nai, Sở GDĐT Đồng Nai đã ban hành kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ em mầm non, học sinh và học viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Cụ thể, từ ngày 7 đến ngày 12.2 các trường tiếp tục duy trì học trực tuyến. Mục đích có thêm 1 tuần học trực tuyến là để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh sau kỳ nghỉ tết. Sau đó từ ngày 14.2 trở đi tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các trường trở lại học trực tiếp.

Tại Vĩnh Long, từ ngày 7.2, học sinh khối 9 và khối 12 sẽ trở lại trường học trực tiếp. Học sinh các khối 5, 6, 10, 11 cũng sẽ đến trường học trực tiếp từ ngày 14.2. Đến ngày 28.2, toàn bộ học sinh phổ thông và trẻ mẫu giáo trở lại trường học trực tiếp.

Tại Tiền Giang, từ khối 7 đến khối 12 trở lại trường từ ngày 7.2. Theo đại diện Sở GDĐT Tiền Giang, các cơ sở giáo dục mở cửa đón học sinh trở lại phải đạt mức an toàn rất cao theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trường học đã công bố trước đó và phải có kế hoạch, phương án chống dịch.

Thanh Bình (t/h)

Hà Nội: Học sinh từ lớp 7 đến 12 đến trường từ 8/2

Hà Nội: Học sinh từ lớp 7 đến 12 đến trường từ 8/2

Trẻ tiểu học và khối lớp 6 chưa có lịch trở lại trường học trực tiếp; trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ ở nhà.