Liên Hợp Quốc lên án việc dùng bạo lực trấn áp biểu tình ở Myanmar

Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc việc sử dụng vũ lực gây chết người và tùy tiện bắt giữ những người biểu tình là không thể chấp nhận.

Theo Reuters, ngày 28/2, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres đã lên án việc dùng bạo lực trấn áp biểu tình ở Myanmar.

“Tổng thư ký kêu gọi cộng đồng quốc tế xích lại gần nhau, gửi tín hiệu rõ ràng tới quân đội Myanmar rằng họ phải tôn trọng ý chí của người dân, như đã được thể hiện qua cuộc bầu cử, và ngừng hành động trấn áp”, phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric tuyên bố.

Liên Hợp Quốc lên án việc dùng bạo lực trấn áp biểu tình ở Myanmar

"Việc sử dụng vũ lực gây chết người và tùy tiện bắt giữ những người biểu tình ôn hòa là không thể chấp nhận được", người phát ngôn Dujarric nhấn mạnh.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Indonesia ra tuyên bố “kêu gọi lực lượng an ninh Myanmar hạn chế sử dụng vũ lực, và kiềm chế tối đa để tránh gây thêm thương vong”.

Myanmar vừa trải qua ngày đẫm máu nhất trong phong trào biểu tình phản đối chính biến, khiến ít nhất 18 người thiệt mạng hôm 28/2 do cảnh sát Myanmar nổ súng trấn áp.

Các cuộc biểu tình ở Myanmar liên tiếp diễn ra từ sau khi nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) bị bắt trong vụ chính biến vào ngày 1/2.

Thanh Mai

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Ngày 2/3 sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19.