Lim Se Ryung - ái nữ chaebol thế hệ ba của Daesang

Lim Se Ryung là người thừa kế của 1 trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc Daesang. Cô từng có cuộc hôn nhân với “Thái tử Samsung” Lee Jae Yong.

Nữ doanh nhân Lim Se Ryung (45 tuổi) là người thừa kế tập đoàn Daesang - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, sở hữu nhiều thương hiệu thực phẩm nổi tiếng, bao gồm Chungjungone và Jonggajip.

Lim Se Ryung tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học tại Đại học New York và gia nhập công ty gia đình với tư cách Giám đốc sáng tạo năm 2012. Ba năm sau, Lim Se Ryung được thăng chức Giám đốc điều hành và hiện lãnh đạo Tập đoàn Daesang, với vị trí Phó chủ tịch kể từ tháng 3/2021.

Không chỉ có gia thế khủng, Lim Se Ryung còn có biệt tài kinh doanh, là “nữ cường nhân” điều hành hàng loạt công ty, có khối tài sản khổng lồ. Bên cạnh đó, 2 người đàn ông đi qua đời Lim Se Ryung đều là những nhân vật máu mặt, gồm “Thái tử Samsung” Lee Jae-yong và tài tử đắt giá nhất nhì Kbiz Lee Jung Jae.

Lim Se Ryung là nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn.
Lim Se Ryung là nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn.

Năm 1998, Lim Se Ryung kết hôn với người thừa kế Samsung là Lee Jae Yong. Theo đó, năm còn trung học, trong một lần ăn cơm với mẹ đẻ và những người bạn của mẹ, cô lọt mắt xanh bà Hong Ra Hee - phu nhân ông Lee Kun Hee, chủ tịch tập đoàn Samsung. Khi đó, Lee Jae Yong đang chuẩn bị du học Mỹ sau khi hoàn thành chương trình MBA tại Nhật Bản đã trúng tiếng sét ái tình với thiên kim nhà họ Lim.

Chưa đầy một năm sau lần đầu gặp gỡ, hai người đính hôn. 5 tháng sau, tức tháng 6/1998, họ làm đám cưới. Hôn lễ trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu tại Hàn Quốc giai đoạn này, bởi là sự kết hợp của hai gia đình chaebol (tài phiệt) nức tiếng.

Thời điểm đó, đây được cho là cuộc hôn nhân đầy toan tính khi Samsung tham vọng lấn sân sang thị trường thực phẩm, và Daesang cũng muốn củng cố quyền lực của mình.

Sau ngày cưới, Lim Se Ryeong rời Đại học Yonsei cô đang theo học kinh doanh, đi du học cùng chồng. Ngoài ra, cô còn chăm sóc bố chồng hết lòng, giai đoạn ông điều trị ung thư ở Mỹ. Cô lần lượt sinh hai con một trai, một gái, cuộc sống hôn nhân êm ấm.

“Thái tử Samsung” Lee Jae-yong và Lim Se-ryung trong đám cưới năm 1998.
“Thái tử Samsung” Lee Jae-yong và Lim Se-ryung trong đám cưới năm 1998.

Năm 2009, tin tức cặp đôi ly dị lan ra rộng rãi, sau khi một phóng viên tình cờ nghe được về vụ ly hôn từ một quan chức tòa án. Các nguồn tin khẳng định hai vợ chồng rạn nứt từ 2008, sau đó ly thân, tới 2009 đệ đơn ly hôn, lý do không được tiết lộ. Chỉ trong một tuần, hai bên nhanh chóng đạt được thỏa thuận, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 11 năm trong tích tắc. 

Ngay sau ly hôn, Lim Se Ryung thắt chặt quan hệ với nhóm nghệ sĩ trong đó có Lee Jung Jae. Thời điểm này, Lee Jung Jae cũng ký hợp đồng quảng cáo với tập đoàn Daesang, và thường xuyên làm việc với Lim Se Ryung trên tư cách đối tác.

Lee Jung Jae sinh năm 1972, là gương mặt được công chúng yêu mến. Với thành công của hàng loạt tác phẩm như Đồng hồ cát, Tình cờ... anh vươn lên hàng ngũ ngôi sao hàng đầu. Tài tử vượt qua cả Choi Min Soo - ngôi sao sáng nhất thời đại mình và giành giải Tân binh đài SBS năm 1995, từ đó đắt show quảng cáo, đóng phim điện ảnh, truyền hình.

Ở tuổi ngấp nghé 50, Lee Jung Jae được đánh giá cao về ngoại hình, phong độ, diễn xuất. Gần đây, anh hot với Squid Game (Trò chơi con mực). Sau một năm công khai ly hôn, Se Ryung và ngôi sao họ Lee vướng vào tin đồn hẹn hò. Tuy nhiên, cho đến cuối 2015, Lee Jung Jae mới chính thức thừa nhận.

Sau thời gian dài bên nhau, tuy không kết hôn nhưng cặp nghệ sĩ - doanh nhân được đánh giá là bộ đôi quyền lực. Sinh ra trong một gia đình cơ bản, mẹ điều hành nhà máy bia, bố là bác sĩ, Lee Jung Jae sau 20 năm hoạt động trong showbiz tích lũy tài sản khủng, trở thành một người giàu tự thân. Anh sở hữu bất động sản ước tính 10 tỷ won (hơn 8 triệu USD).

Ngôi sao Hàn còn gây chú ý vì có thẻ tín dụng đen Hyundai Black Card - loại thẻ tín dụng mà chỉ 0,05% dân số Hàn có quyền sử dụng. Chiếc thẻ tượng trưng cho địa vị xã hội, với phí thường niên 2 triệu won. Người sở hữu thẻ có thể kể đến Jeon Ji Hyun, Jung Woo Sung, G Dragon...

Doanh nhân Lim Se-ryung bên bạn trai tài tử Lee Jung-jae.
Doanh nhân Lim Se-ryung bên bạn trai tài tử Lee Jung-jae.

Theo hãng nghiên cứu thị trường HITC, Tập đoàn Daesang đạt doanh thu 2,5 tỷ USD năm 2021. Theo truyền thông Hàn Quốc, Lim nắm giữ số cổ phiếu trị giá khoảng 190 triệu USD trong Tập đoàn Daesang. Cô cũng sở hữu một tòa nhà trị giá 18 triệu USD ở Cheongdam, Seoul.

Ngoài ra, cô còn có dàn siêu xe, trong đó có chiếc Range Rover và chiếc Porsche có giá lần lượt khoảng 150.000 USD và 110.000 USD. Cô được biết đến là doanh nhân có phong cách ăn mặc không thua gì nghệ sĩ thượng lưu, với túi xách và quần áo thuộc hàng hiếm, số lượng đếm trên đầu ngón tay trên toàn thế giới.

Hiện tại, Lim Se Ryung vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng cũ và hai con. Cô thỉnh thoảng xuất hiện cùng con gái Lee Won-ju trong một số sự kiện thời trang. Con gái cô hiện theo học tại Colorado College, trường khoa học xã hội, nghệ thuật tư nhân ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ.

Sau nhiều năm bên nhau, giờ đây Lee Jung Jae - Im Se Ryung đã hoàn toàn công khai nắm tay nhau, tình tứ đi sự kiện. Có thể nói, sau khi rời khỏi gia tộc Samsung, Lim Se Ryung đã có được cái kết có hậu cho mình, có 1 người đàn ông luôn ở bên, trân trọng và yêu thương cô.

DIỆU HƯƠNG (T/H)

Hội Nữ trí thức Việt Nam và Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2027

Hội Nữ trí thức Việt Nam và Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2027

Chiều 22/7, tại Đà Nẵng, Hội NTT Việt Nam và Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2027