Lo thiếu trứng gà, vịt, nhiều điểm bán chỉ cho khách mua 2 vỉ mỗi ngày

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân giá tăng là do nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất thức ăn tiếp tục lên cao.

Tại TP.HCM, gần đây tại nhiều chợ truyền thống, số lượng trứng gà về chợ ít hơn trước. Tại siêu thị Go!, trứng gà có giá rẻ hơn với 24.000 đồng/vỉ nhưng giới hạn số lượng với khách mua. Cụ thể mỗi người chỉ được mua 2 vỉ/ngày.

Ngày 7/5, ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food) cho biết trên Tiền phong, nguồn cung trứng đang thiếu so với nhu cầu. do giá thức ăn chăn nuôi (TĂCN) đang tăng cao, khiến người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn.

Lo thiếu trứng gà, vịt, nhiều điểm bán chỉ cho khách mua 2 vỉ mỗi ngày

Các doanh nghiệp cho biết, giá tăng là do nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất thức ăn tiếp tục lên cao do thời tiết bất lợi từ các khu vực trồng chính trên thế giới tại các nước Nam Mỹ. Trong khi đó, giá ngô và lúa mì đang bị ảnh hưởng bởi ga và Ukraine (nhà xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất và thứ tư trên thế giới).

Trong 2 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu khoảng 551 triệu USD thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu (giảm 19% so với cùng kỳ). Nguồn nhập chủ yếu từ Argentina, Brazil và Mỹ. Hiện, nguồn cung ngô từ Nga và Ukraine đang thiếu hụt nên giá tăng mạnh.

Ông Lê Văn Quyết, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ nhìn nhận, rất nhiều người nuôi gà công nghiệp đang có nguy cơ thua lỗ lớn khi giá thành chăn nuôi tăng liên tục nhưng giá gà bán ra thường thiếu ổn định, dưới giá thành sản xuất.

Thanh Mai

Bí quyết sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực của người phụ nữ ở núi Yên Tử

Bí quyết sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực của người phụ nữ ở núi Yên Tử

Sau khi được đội cứu hộ đưa lên, bà Liên vẫn trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo. Theo bà Liên, bí quyết để sống sót phụ thuộc vào ý chí.