Lô vaccine Pfizer/BioNTech đầu tiên sẽ về Việt Nam ngày 7/7

Nước ta sẽ có 31 triệu liều vaccine này từ nay đến cuối năm, trong đó 3 triệu liều về trong quý 3, số còn lại về trong quý 4.

Theo Zing, vaccine Covid-19 do Pfizer/BioNTech sản xuất đã được Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vào ngày 12/6. Dự kiến, nước ta tiếp nhận khoảng 31 triệu liều trong năm nay, trong đó 3 triệu liều về trong quý 3, số còn lại về trong quý 4. Lô vaccine Covid-19 đầu tiên này gồm khoảng 100.000 liều. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ chịu trách nhiệm bảo quản số vaccine này.

Vaccine Covid-19 của Pfizer sử dụng công nghệ sản xuất vaccine mới nhất hiện nay là mRNA, có thời hạn sử dụng 6 tháng trong điều kiện bảo quản -80 độ C. Vaccine sẽ được bảo quản lạnh sâu sau đó sẽ vận chuyển đến các điểm tiêm. 

Lô vaccine Pfizer/BioNTech đầu tiên sẽ về Việt Nam ngày 7/7

Trước đó, tối ngày 12/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký quyết định phê duyệt có điều kiện cho vaccine Comirnaty do Pfizer và BioNTech sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Loại vaccine này có 0,3 ml mỗi liều với 30 mcg vaccine mRNA Covid-19 (bọc trong các hạt nano lipid) và được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, do nguồn cung khan hiếm vào thời điểm này, nên cao điểm số lượng vaccine về Việt Nam là quý 4. Dự kiến trong tháng 7, chúng ta có khoảng 8 triệu liều vaccine về Việt Nam. Việt Nam dự kiến triển khai đồng loạt 19.000 điểm tiêm chủng, trong đó có khoảng 11.000 điểm tiêm chủng sẵn có tại các xã, phường.

Thanh Mai

Mua sắm online làm sao nhận biết review giả?

Mua sắm online làm sao nhận biết review giả?

Nhiều người có thói quen tham khảo nhận xét (review) sản phẩm, nơi bán hàng… từ những người từng mua trước đó. Nắm được điều này, không ít dịch vụ bán hàng tạo review giả để đánh lừa khách hàng.