Lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc khi xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam

Dường như nỗi đau mất cha đã tiếp thêm động lực rất lớn để cô quyết tâm, khi bước ra thảm đấu tại Manila trưa nay.

Nửa tháng trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games, Vương Thị Huyền phải tạm gác quá trình tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia I để về quê nhà ở Bắc Giang chịu tang bố. Dường như nỗi đau mất cha đã  tiếp thêm động lực rất lớn để cô quyết tâm, khi bước ra thảm đấu tại Manila trưa nay. 

Lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc khi  xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam

Đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền đã xuất sắc mang về tấm HCV thứ 3 cho đoàn TTVN ở hạng 45kg nữ. Ở nội dung cử giật, chị lần lượt chinh phục thành công các mức tạ là 73, 75 và 77kg. Bước sang phần thi cử đẩy, Huyền chinh phục thành công các mức tạ 91, 93 và 95kg, đạt tổng trọng tạ 172kg, giành HCV. Vương Thị Huyền bước vào nội dung 45kg với sự bám đuổi rất quyết liệt của nhà vô địch thế giới người Indonesia Lisa.  VĐV sinh năm 1992 đã oà khóc sau khi giành tấm HCV, trước đối thủ rất mạnh người Indonesia vừa vô địch thế giới.

Trước đó, cử đẩy mới là phần thi quyết định, và ở nội dung này, Lisa dường như đang có phong độ tốt hơn, chiếu theo kết quả tại giải VĐTG hồi tháng Chín, nơi VĐV Indonesia đoạt HC vàng với 95kg, còn Vương Thị Huyền chỉ đoạt HC đồng với 91 kg. 

Vương Thị Huyền  cũng đang tích cực thi đấu, tích lũy điểm ở vòng loại để giành vé đi Nhật Bản hè năm sau. "Tôi vui mừng với tấm HC vàng này, nhưng sẽ tiếp tục tập luyện và phấn đấu cho mục tiêu dự Olympic", Huyền nói thêm.

Mặc dù chỉ cần hòa là thầy trò Park Hang-seo vẫn giữ ngôi nhất bảng nhưng U-22 Việt Nam không muốn thế, vì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều trắc trở cho chặng đường tiếp theo, đặc biệt ở lượt cuối gặp Thái Lan.

Lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc khi  xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam

Tiến Linh (13) là một chân sút tốt của HLV Park Hang-seo từ đội tuyển quốc gia cho đến U-22. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Chính vì thế, ông Park đã lên nhiều phương án nhằm đánh bại Indonesia để sớm chắc một suất bán kết và thảnh thơi hơn chờ nhận diện đối thủ chơi knock out tại bảng A.

Đội tuyển U-22 Việt Nam đến thời điểm này ghi nhiều bàn nhất trong số 11 đội bóng tham dự SEA Games 30. Đáng chú ý Hà Đức Chinh ở trận ra quân đã ghi 4/6 bàn vào lưới U-22 Brunei, còn tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có ba bàn trong trận đại thắng Lào 6-1. Các bàn thắng còn lại thuộc về Triệu Việt Hưng, Trọng Hùng, Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải.

Do ông Park cho chơi với một trung phong, dễ hiểu Tiến Linh và Hà Đức Chinh đều ghi bàn thắng vượt trội so với đồng đội lẫn các đối thủ khác. Dẫu còn bỏ qua một số thời cơ ngon ăn khác, nhưng việc hai tiền đạo cắm này ghi rất nhiều bàn thắng cũng đủ làm thầy Park an tâm hơn.

Lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc khi  xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam

Ông Park chắc hẳn sẽ không có nhiều đắn đo...

Lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc khi  xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam

... khi chọn lựa Tiến Linh đá chính ở trận đối đầu Indonesia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ trận gặp Indonesia rất quan trọng nên sẽ tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, có thể ông sẽ không cho cùng lúc hai tiền đạo Hà Đức Chinh và Tiến Linh có cách chơi gần giống nhau trong danh sách xuất phát.

Cũng có lúc ông Park đã thử nghiệm Hà Đức Chinh đá tuyến trên cùng Tiến Linh như nửa cuối hiệp hai trận gặp Lào. Thế nhưng giữa họ chưa tạo ra nét sắc sảo riêng trong lối chơi chung thường vận hành theo sơ đồ 3-4-3 và biến thể 5-4-1 chỉ với một tiền đạo đá cao nhất.

Đã từng một lần, ông Park hướng dẫn học trò dịch chuyển sang sơ đồ 4-4-2 nhằm cung cấp nhiều tiền đạo gần vòng cấm đối phương hơn nhưng sau đó vẫn trở lại cách chơi cũ 3-4-3. Chính vì thế, ông thầy người Hàn chỉ có thể sử dụng Tiến Linh hoặc Hà Đức Chinh trong đội hình ra quân đấu Indonesia.

Lực sĩ cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc khi  xuất sắc mang về tấm HCV cho Việt Nam

Hà Đức Chinh (phải) là một tiền đạo cắm thế vai rất tốt của tuyển U-22 Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG.  

Hà Đức Chinh nhiều lần ăn cơm tuyển quốc gia cho đến những đợt cao điểm tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 30 đã chuyển hẳn xuống đội U-22 Việt Nam. Trong khi đó, Tiến Linh gần đây chiếm suất chơi chính ở tuyển và mỗi lần cấp bách, ông Park thường đưa anh theo đá cho đội trẻ. Như hồi vừa thi đấu cho tuyển quốc gia hòa Thái 0-0 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, thầy Park vội đưa trò Tiến Linh sang đá giao hữu với chủ nhà Trung Quốc với cú đúp bàn thắng.

Vì thế, không khó hình dung HLV Park Hang-seo sẽ chọn Tiến Linh đá chính khi đối đấu Indonesia để tận dụng tối đa kinh nghiệm và phong độ đang lên của chân sút B. Bình Dương. Hơn nữa, Tiến Linh cùng một số tuyển thủ quốc gia có mặt trong đội hình U-22 Việt Nam sẽ hòa hợp và nhuần nhuyễn hơn cho nhiệm vụ phá lưới đối thủ lớn để chắc vé vào bán kết SEA Games 30.

NHƯ QUỲNH

VietBao.vn

btl (t/h)

Tổng thống Philippines lên tiếng trước sự cố SEA Games: 'Với chừng đó tiền, các vị có thể vận hành mọi thứ một cách trơn tru'

Tổng thống Philippines lên tiếng trước sự cố SEA Games: "Với chừng đó tiền, các vị có thể vận hành mọi thứ một cách trơn tru"

Tổng thống Philippines, ông Duterte đặt nhiều nghi vấn cho lỗ hổng trong việc tổ chức SAE Games 30.