Lượng tìm kiếm về ngày 8/3 của người dùng Internet tăng vọt

Số lượt tìm kiếm “hoa 8/3” hiện xếp thứ 2 trong bảng xu hướng tìm kiếm hàng ngày.

Theo ghi nhận của Google Trend, lượng tìm kiếm về “hoa 8/3” lên đến 10.000 lượt tìm kiếm trong ít giờ đồng hồ qua. Từ khóa “hoa 8/3” hiện xếp thứ 2 trong bảng xu hướng tìm kiếm hàng ngày.  Ngoài ra còn có từ khóa "quà 8/3 cho vợ" cũng xếp thứ 7 trên trang xu hướng của Google với tổng cộng trên 2.000 lượt truy vấn. 

Đại diện Google tại Việt Nam cho biết, Google ghi nhận những chuyển biến đáng kể trong các lượt tìm kiếm liên quan đến phụ nữ tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau như “female education” (giáo dục dành cho nữ) và “women’s scholarships” (học bổng dành cho phụ nữ) đạt mức cao nhất từ trước đến nay tại Việt Nam vào Quý 1/2023. 

Lượng tìm kiếm về ngày 8/3 của người dùng Internet tăng vọt

Các vấn đề liên quan đến phụ nữ luôn trở thành chủ đề nhận được nhiều sự chú ý. Trong Quý 1 năm nay, số lượt tìm kiếm về “women’s working groups” (nhóm hoạt động nữ quyền) và “women-led businesses” (doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo) tại Việt Nam cũng đạt mức cao nhất trong hơn 13 năm đổ lại đây. 

Những từ khóa về lĩnh vực đầu tư của phụ nữ và thành tựu mà họ đạt được cũng chứng kiến số lượt tìm kiếm tăng vọt. Đặc biệt, ở khía cạnh tìm hiểu vai trò của giới tính, người Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các nội dung về phân biệt đối xử với phụ nữ, định kiến giới, bình đẳng giới,… 

Thanh Mai

HoREA đề nghị xem xét lại các quy định trong Dự thảo Luật Nhà ở mới

HoREA đề nghị xem xét lại các quy định trong Dự thảo Luật Nhà ở mới

Theo HoREA, Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) vẫn thiếu tính đồng bộ, đề nghị xem xét lại các quy định trong Dự thảo Luật Nhà ở mới trên cơ sở đối chiếu tính thống nhất với Bộ Luật Dân sự và Luật Đất đai.