Lý do khó tin hàng nghìn tài khoản Facebook tại Việt Nam bị khóa

Mới đây, hàng nghìn tài khoản Facebook tại Việt Nam bỗng dưng bị xóa. Nguyên nhân là do kết bạn với một cá nhân cung cấp công cụ "nick ảo".

Được biết, ngày 28/12 vừa qua, Facebook đã gửi thông báo đến từng người dùng qua tin nhắn vì họ kết bạn với tài khoản Facebook Hau Nguyen.

"Chào, chúng tôi nhận thấy bạn có liên kết với Hau Nguyen (USSV) và Hau Nguyen có những hoạt động bất hợp pháp trên Facebook. Xin lưu ý, nếu bạn không chấm dứt hành vi này, tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Cảm ơn sự hợp tác của bạn, Facebook", tin nhắn người dùng nhận được từ phía Facebook viết.

Sau khi nhận thông báo từ Facebook. nhiều người bất bình cho rằng việc Facebook xóa tài khoản chỉ vì kết bạn với một người là vô lý. 

Lý do khó tin hàng nghìn tài khoản Facebook tại Việt Nam bị khóa

Hữu Thuận, quản trị viên của nhiều fanpage lớn bức xúc: "Tài khoản của tôi đang quản lý nhiều fanpage lớn. Đùng một cái Facebook khóa vĩnh viễn tài khoản khiến tôi cũng mất toàn bộ các fanpage này". 

"Tôi chỉ có bạn bè với người này chứ không biết họ đang làm gì trái luật Facebook. Sau khi nhận được tin nhắn, tôi không biết mình phải làm gì để "chấm dứt hành vi" như Facebook nói", một tài khoản bị khóa khác cũng cho hay.

Được biết, Hau Nguyen là người vận hành trang USSV. Đây là trang chuyến bán các công cụ tương tác ảo. Công cụ này cho phép tạo nhiều tài khoản giả hoặc sử dụng quyền truy cập Facebook của người dùng để tăng tương tác như like, share, comment ảo.

Trước đó, vào tháng 6, Facebook cũng từng đóng hàng nghìn tài khoản người dùng vì có liên kết với Nguyen Minh Nhut.

Tại Việt Nam, Facebook đã nhiều năm gặp phải tình trạng tương tác, tài khoản ảo và các công cụ lách bảo mật. Những công cụ trên vượt ngoài tầm kiểm soát của Facebook dẫn đến trải nghiệm người dùng tại Việt Nam với Facebook không được đánh giá cao. 

KIM THOA

Cảnh báo thủ đoạn dùng tài khoản Facebook lừa lấy mã OTP

Cảnh báo thủ đoạn dùng tài khoản Facebook lừa lấy mã OTP

Mới đây, một người đã bị đối tượng dùng tài khoản Facebook lừa mất 8 triệu đồng qua hình thức nhập mã OTP chuyển tiền giao dịch mua hàng.