Ly thân không phải là "chứng chỉ" khoe độc thân, Shark Bình vẫn là người có gia đình

Nếu ly thân mà bên còn lại không thừa nhận những thỏa thuận ngầm giữa hai bên trong thời gian ly thân thì người còn lại sẽ gặp bất lợi.

Việc Shark Bình lên tiếng xác nhận về mối quan hệ hiện tại với Phương Oanh, khẳng định đã 'nộp đơn đồng thuận ly hôn lên tòa án và sống độc thân hai năm nay, bắt đầu hẹn hò gần đây, khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi. 

Nguyên nhân là doanh nhân Đào Lan Hương, vợ ông Bình - chia sẻ trên mạng xã hội rằng cả hai chưa hề ly hôn. 

Nhiều người cho rằng Shark Bình đã rơi vào cái "bẫy ly thân". Trên thực tế, có rất nhiều cặp vợ chồng, khi đã không còn tình cảm, thậm chí vẫn sống cùng nhau, họ vẫn đồng thuận tôn trọng đời sống tình cảm của đối phương trong thời gian chờ quyết định ly hôn của tòa án. Tuy nhiên, với những cặp vướng mắc vấn đề chia tài sản nên hết sức thận trọng trong mối quan hệ với người thứ ba, dù đã nhận được sự đồng thuận ngầm. 

Shark Bình và vợ - bà Đào Lan Hương.
Shark Bình và vợ - bà Đào Lan Hương.

Khi ra tòa, nếu bên còn lại "lật ngược thế cờ", không thừa nhận những thỏa thuận ngầm giữa hai bên trong thời gian ly thân, bất lợi sẽ thuộc về người còn lại. 

Sau khi vợ cũ khẳng định chưa ly hôn thì sáng 27/8, Shark Bình đã công khai đơn đồng thuận ly hôn có chữ ký của cả hai vợ chồng.

Theo luật sư Trần Hồng Sơn, ly thân chưa hề được đề cập đến trong Luật Hôn nhân và gia đình hiện hành cũng như các văn bản liên quan khác.

"Cho dù đã ly thân nhưng lúc này, quan hệ hôn nhân vẫn chưa chấm dứt, hai người vẫn được coi là vợ chồng về mặt pháp lý. Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, quan hệ vợ chồng chỉ thật sự chấm dứt khi có quyết định ly hôn của tòa án", ông Sơn cho biết.

Công ty tư vấn luật ACC cho biết những người đang ly thân cần lưu ý những hậu quả đáng tiếc, nếu chủ quan cho rằng ly thân tức là "ly hôn ngầm", có quyền tự do quan hệ tình cảm với người thứ ba.

"Nhiều chủ thể cho rằng, ly thân thì mình có quyền quen hoặc chung sống với người khác. Tuy nhiên, ly thân không làm chấm dứt quan hệ vợ chồng, tức là về mặt pháp luật, hai người vẫn còn quan hệ hôn nhân. Do đó, cả hai đều phải tuân thủ đúng nghĩa vụ của mình.

Không ai được thực hiện các hành vi vi phạm nghĩa vụ vợ chồng nghiêm trọng trong thời gian ly thân. Ví dụ như chung sống với một người khác. Điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn nếu sau này đôi bên quyết định ly hôn", đại diện công ty này cho biết.

Thanh Mai

Nhiều đại lý xăng dầu 'dọa' xin tạm thời nghỉ bán, Bộ Công Thương yêu cầu không để gián đoạn nguồn cung

Nhiều đại lý xăng dầu "dọa" xin tạm thời nghỉ bán, Bộ Công Thương yêu cầu không để gián đoạn nguồn cung

Nhiều đại lý kinh doanh xăng dầu "dọa" sẽ nghỉ bán với lý do "ôm hàng khó khăn", "không mua được hàng", "chiết khấu 0 đồng"...