Malaysia nới lỏng hạn chế Covid-19, Singapore mở cửa biên giới

Tính tới ngày 17/8, 77% dân số Singapore đã tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Hãng tin Reuters cho hay, Singapore sẽ cho phép nhập cảnh không cần cách ly đối với du khách đã tiêm phòng đầy đủ đến từ Đức và Brunei. Từ 8/9, du khách tới từ các quốc gia trên có thể bỏ qua các đòi hỏi về cách ly nếu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Các hạn chế biên giới cũng sẽ được nới lỏng với tất cả những người tới từ Hong Kong (Trung Quốc) và Macau (Trung Quốc) từ 21/8. Bộ Y tế Singapore cũng cho biết sẽ thực hiện thí điểm việc cách ly tại nhà với những người đã tiêm phòng đầy đủ nhưng mắc Covid-19 và có triệu chứng nhẹ.

Malaysia nới lỏng hạn chế Covid-19, Singapore mở cửa biên giới

Hội đồng An ninh quốc gia Malaysia quyết định nới lỏng thêm các hạn chế đối với những người đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ bắt đầu từ 20/8. Việc nới lỏng này áp dụng cho những người đã tiêm phòng đầy đủ ở các bang, lãnh thổ theo giai đoạn của chương trình hồi phục quốc gia (NPR). 

Những người đã tiêm phòng được phép ăn uống tại nhà hàng, tham gia các hoạt động thể thao không tiếp xúc, được tập thể dục ở ngoài trời từ 6h sáng tới 10h tối. Các chợ đêm cũng được phép hoạt động.

Thanh Mai