Màn sảy chân của HLV Troussier & trận đấu tưởng dễ mà khó trước U23 Mông Cổ

Lúc 15h00 ngày mai, U23 Việt Nam sẽ đấu U23 Mông Cổ tại trận mở màn bảng B, môn bóng đá nam ASIAD 2022.

MÀN SẢY CHÂN CỦA THẦY TRÒ HLV TROUSSIER

19h00 ngày 12/9 vừa rồi, lứa cầu thủ U23 Việt Nam mạnh nhất dưới tay HLV Troussier có trận đấu được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng, gặp U23 Singapore tại lượt cuối bảng C, vòng loại U23 châu Á 2024.

Trước đó, U23 Việt Nam dù thể hiện chưa thật sự mượt mà nhưng cũng đã thắng U23 Đảo Guam 6-0 và thắng U23 Yemen 1-0.

Còn U23 Singapore sau khi thua U23 Yemen 0-3, thậm chí còn để U23 Đảo Guam cầm hòa 1-1.

Giới chuyên gia nhận định rằng, ngay cả khi chơi chưa tốt nhất, U23 Việt Nam cũng đủ sức thắng U23 Singapore với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Nhưng thực tế diễn ra hoàn toàn khác. U23 Việt Nam chơi không tốt, để U23 Singapore cầm hòa 2-2 dù ghi bàn dẫn trước từ phút thứ 13.

Sau trận, người ta phân tích nhiều lý do dẫn tới màn trình diễn kém hay của U23 Việt Nam như tâm lý thiếu quyết tâm (vì đã sớm có vé dự VCK sau loạt đấu thứ hai), thể lực không tốt, vận hành chưa mượt mà…

Màn sảy chân mới đây của U23 Việt Nam dưới tay HLV Troussier sẽ là bài học quý cho U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Màn sảy chân mới đây của U23 Việt Nam dưới tay HLV Troussier sẽ là bài học quý cho U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn.

TRẬN ĐẤU TƯỞNG DỄ MÀ KHÓ TRƯỚC U23 MÔNG CỔ

Nhìn từ trận hòa của thầy trò HLV Troussier trước U23 Singapore, chúng ta có lý do để phần nào lo lắng cho trận gặp U23 Mông Cổ chiều mai.

Đầu tiên, U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn vốn không phải lứa cầu thủ U23 tốt nhất mà chủ yếu là các cầu thủ U20. Đội bóng của ông Tuấn “con” thậm chí chính là tập thể có độ tuổi trung bình trẻ nhất ASIAD 2022 (20.3).

Thứ hai, các trận mở màn luôn rất khó khăn cho bất cứ đội nào, kể cả những ứng viên vô địch. Nói thế là bởi ở trận đầu tiên, các đội bóng thường chưa nắm bắt rõ khả năng của đối phương trong khi bản thân cũng chưa quen nhịp thi đấu, chưa vận hành thật sự mượt mà (dù trước đó vẫn tập luyện, thậm chí giao hữu nhiều).

Thứ ba, về mặt tâm lý, các cầu thủ khi chơi trận đầu tiên cũng sẽ chưa thật sự ổn định. Họ có thể rơi vào trạng thái quá quyết tâm hoặc quá dè dặt, dẫn tới thể hiện không tốt.

Chính bởi vậy, các trận đấu mở màn thường kém hấp dẫn, thậm chí thường có kết quả hòa dù đôi khi, đẳng cấp hai bên chênh lệch không ít.

U23 Việt Nam sẽ cần chơi thật sự quyết tâm và thận trọng để đảm bảo thắng được U23 Mông Cổ.
U23 Việt Nam sẽ cần chơi thật sự quyết tâm và thận trọng để đảm bảo thắng được U23 Mông Cổ.

Với U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn, chúng ta được đánh giá nhỉnh hơn U23 Mông Cổ. Thậm chí, ngay cả khi hòa U23 Mông Cổ, chúng ta vẫn có khả năng cao sẽ đứng ít nhất thứ ba bảng B, cạnh tranh vé vớt đi tiếp (do U23 Việt Nam có khả năng sẽ đạt thành tích tốt hơn U23 Mông Cổ khi đối đầu U23 Iran và U23 Saudi Arabia).

Nhưng tất nhiên, 1 trận hòa trước đối thủ U23 Mông Cổ không thể là cái đích thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nghĩ tới. Chúng ta cần 1 chiến thắng để có cơ hội tốt hơn trong việc phân thứ hạng cao tại bảng B. Bên cạnh đó, chiến thắng ngày mở màn cũng sẽ tạo đà tinh thần tốt cho U23 Việt Nam đấu U23 Iran sau đó (lúc 18h30 ngày 21/9).

Để chiến thắng U23 Mông Cổ, U23 Việt Nam sẽ cần chơi với tinh thần cao nhất nhưng không quên đi sự bình tĩnh, thận trọng. Chúng ta không bị đặt áp lực phải chiến thắng đậm nên sẽ cần ưu tiên không thủng lưới trước khi ghi bàn vào phía đối phương.

Mong rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chân cứng đá mềm, để vượt qua thử thách đầu tiên tại giải châu Á.

Màn sảy chân của HLV Troussier & trận đấu tưởng dễ mà khó trước U23 Mông Cổ

Đoàn Dự

Quận Thanh Xuân đã tiếp nhận gần 50 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Quận Thanh Xuân đã tiếp nhận gần 50 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hôm nay, GĐ Công an TP Hà Nội cũng đến thăm 5 chiến sĩ PCCC bị thương trong khi cứu hộ, cứu nạn vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.