Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam khởi động chiến dịch Ngày hội Nón hồng 2024

Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam (BCNV) vừa khởi động chiến dịch Ngày hội Nón hồng 2024 với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa

BCNV được Thương Sobey - một bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 4 - thành lập từ năm 2013. Rất nhiều hoạt động hỗ trợ về thông tin, vật chất và tinh thần của BCNV đến bệnh nhân ung thư vú đã được ghi nhận suốt thời gian qua như 12 thư viện tóc giả, 7 thư viện áo ngực và mạng lưới 28 Salon Tóc hồng trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, BCNV còn là lực lượng điều phối nòng cốt cho Nhóm Nâng đỡ đồng đẳng với gần 6.000 thành viên, bao gồm bệnh nhân, người nhà và người chăm sóc, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực ung thư cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế, cộng đồng quan tâm và ủng hộ. BCNV cũng thực hiện vai trò nâng cao nhận thức cho cộng đồng qua việc cung cấp kiến thức khoa học và thông tin hữu ích. 

  Ngày hội Nón hồng 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 với rất nhiều hoạt động mang tính cộng đồng

Ngày hội Nón hồng 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 với rất nhiều hoạt động mang tính cộng đồng

Các hoạt động chính trong Ngày hội Nón hồng năm nay tiếp tục là Giải chạy Hồng, chương trình hiến tóc, tầm soát ung thư vú và gian hàng gây quỹ. Giải chạy Hồng 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 với sự tham gia của khoảng 5.000 người. Giải chạy có các đại sứ như: Á hậu Thảo Nhi Lê – Đại sứ Nón hồng BCNV, hoa hậu Ngọc Châu, ca sĩ Ái Phương… Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán bộ race kit được quyên góp cho các hoạt động của BCNV nhằm hỗ trợ bệnh nhân ung thư có tóc giả làm từ tóc thật, tặng áo ngực dành cho người đã phẫu thuật vú, các buổi thiền-yoga chánh niệm và rất nhiều hỗ trợ khác.

  Các đại sứ tham gia chương trình khởi động Ngày hội Nón hồng 2024

Các đại sứ tham gia chương trình khởi động Ngày hội Nón hồng 2024

Bên cạnh đó, trong tháng 10 này, BCNV còn kết hợp nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động đồng hành nhằm nâng cao nhận thức, giúp người dân chủ động thực hành lối sống lành mạnh, chú trọng việc thăm khám sức khoẻ định kỳ và ứng dụng các giải pháp phòng ngừa bệnh tật. Cụ thể là chuỗi talkshow: Chăm sóc phòng ngừa cho người nhà bệnh nhân K, Hướng dẫn chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân K sau điều trị, Chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân K trong quá trình điều trị, Workshop chia sẻ ứng dụng trị liệu với liệu pháp mùi hương –Aromatherapy, phương pháp Yoga & Thiền định; Workshop vẽ tranh, làm bánh...

  Năm nay, Ngày hội Nón hồng tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng

Năm nay, Ngày hội Nón hồng tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng

Ngoài ra, buổi workshop “Skin Care - Breast Care” tập trung vào các khía cạnh chăm sóc bản thân về da và vú, dành cho bệnh nhân đang trong quá trình điều trị hoặc phục hồi sau ung thư vú. Sự kiện có sự góp mặt của các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư, da liễu và tóc. Các bác sĩ đã chia sẻ về các biện pháp kiểm soát như phòng ngừa, tầm soát và điều trị ung thư vú.

Trong đó, khuyến khích phụ nữ thực hiện các phương pháp tầm soát sớm để phát hiện bệnh kịp thời. Việc hiểu và áp dụng đúng các phương pháp chăm sóc sẽ giúp phái nữ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dung Trần

Người mẹ 2 con bị ung thư vú dù chưa đến 30 tuổi, bác sĩ phát hiện 'kẻ sát nhân' sau khi nghe thói quen sinh hoạt

Người mẹ 2 con bị ung thư vú dù chưa đến 30 tuổi, bác sĩ phát hiện "kẻ sát nhân" sau khi nghe thói quen sinh hoạt

Những thói quen ăn uống, sinh hoạt thường ngày tưởng chừng vô hại nhưng có thể là "mầm mống" gây bệnh bất cứ lúc nào.