Máy bay bốc cháy sau khi lao khỏi đường băng ở Trung Quốc, hàng chục hành khách bị thương

Máy bay chở khách của hãng hàng không Tibet Airlines lao khỏi đường băng trong quá trình cất cánh và bị cháy tại sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh, khiến một số hành khách bị thương nhẹ.

Theo Bloomberg, hơn 40 người đã được đưa đến bệnh viện sau khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Tibet Airlines bốc cháy sau khi lao khỏi đường băng khi cất cánh tại sân bay quốc tế Giang Bắc, Trùng Khánh.

Mặt trước của chiếc máy bay Airbus SE A319 chìm trong biển lửa và bị bao trùm bởi khói đen dày đặc, đoạn phim đăng tải trên mạng xã hội cho thấy. Mọi người đã tìm cách chạy khỏi máy bay sau khi thoát ra ngoài bằng cầu trượt sơ tán ở cửa sau. CCTV cho biết hiện lửa đã được dập tắt và đường băng đóng cửa.

Máy bay của Hãng hàng không Tibet Airlines bốc cháy sau khi lao khỏi đường băng ở sân bay thành phố Trùng Khánh sáng 12/5. Nguồn: Twitter

Hãng hàng không Tibet Airlines cho biết chuyến bay chở 113 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đang đi từ thành phố Trùng Khánh (tây nam Trung Quốc) đến Nyingchi, Tây Tạng thì phi hành đoàn nhận thấy "những điều bất thường" và "tạm dừng cất cánh", khiến máy bay lao khỏi đường băng và bốc cháy.

Vụ việc xảy ra chưa đầy hai tháng sau khi một chiếc máy bay của China Eastern Airlines bị rơi ở tỉnh Quảng Tây, tây nam nước này, khiến toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

NGỌC CHÂU