Máy bay chở 247 người hạ cánh khẩn cấp vì một mảnh giấy

234 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán thành công sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp.

Chiều ngày 6/9, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận một máy bay chở khách của hãng hàng không Vistara (Ấn Độ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Erzurum. Nguyên nhân xuất phát từ việc phát hiện một mảnh giấy có nội dung đe dọa đánh bom trong toilet máy bay. Cụ thể, mảnh giấy ghi dòng chữ "có bom trên máy bay" được viết trên khăn ăn.

Theo thông tin từ FlightRadar24, chuyến bay mang số hiệu UK27 khi đó chỉ còn cách Frankfurt (Đức) khoảng 3 tiếng rưỡi thì bất ngờ phát tín hiệu 7700 - tín hiệu báo động khẩn cấp chung. Trước đó, máy bay dự kiến hạ cánh tại một sân bay ở Ordu (phía Bắc Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng đã phải chuyển hướng do có công trình xây dựng.

Máy bay của hãng Vistara
Máy bay của hãng Vistara

Ông Mustafa Çiftçi - Thống đốc thành phố Erzurum cho biết: "Họ muốn hạ cánh ở Trabzon nhưng giao thông hàng không ở đó quá tải nên đã được chuyển hướng đến Erzurum". Phi hành đoàn đã phát tín hiệu báo động vào lúc 15h40 (giờ địa phương) trước khi hạ cánh xuống Erzurum vào lúc 16h38.

Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, 234 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán. Ông Çiftçi cũng chia sẻ: "Sau khi máy bay được kiểm tra và hành lý được rà soát, nếu mọi thứ đều ổn, chúng tôi sẽ đưa hành khách cùng hành lý lên lại máy bay. Chúng tôi sẽ đưa họ rời khỏi đây và khi đó tình trạng khẩn cấp sẽ kết thúc".

Bộ trưởng Giao thông vận tải Thổ Nhĩ Kỳ - ông Abdulkadir Uraloğlu khẳng định trên X rằng hiện chưa tìm thấy dấu vết bom trên máy bay. Các chuyên gia xử lý bom và chó nghiệp vụ hiện đang rà soát khoang chở hàng, cabin và hành lý xách tay.

Sân bay Erzurum đã phải tạm dừng các chuyến bay đến 23h đêm cùng ngày để phục vụ công tác điều tra. Ông Uraloğlu cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết bằng cách thông báo cho công chúng".

Nguồn: Metro

Thanh Huyền

Danh tính các nạn nhân trong vụ máy bay rơi ở Thái Lan được công bố: Có 2 trẻ em, các phần thi thể được tìm thấy

Danh tính các nạn nhân trong vụ máy bay rơi ở Thái Lan được công bố: Có 2 trẻ em, các phần thi thể được tìm thấy

Vụ tai nạn rơi máy bay bất ngờ đã biến chuyến du lịch trở thành thảm kịch.