Mẹ đảm bật mí bí quyết bài trí bàn thờ Thần tài suốt bốn mùa: Khéo léo hết phần thiên hạ, ấm cúng đủ đầy, phúc lộc ngập nhà

Không chỉ xinh đẹp, nấu ăn ngon, chị Loan Trần còn rất khéo léo trong việc bài trí bàn thờ Thần tài.

Với hội chị em yêu bếp hay nghiện nhà, có một cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội luôn được nhắc đến với sự ngưỡng mộ và thán phục, đó là chị Loan Trần. Không chỉ là một bà mẹ với tài nấu nướng cực đỉnh, chị Loan còn là nguồn cảm hứng cho hội chị em bởi sự sáng tạo và khéo léo trong cách bài trí bàn thờ Thần Tài, biến không gian thờ cúng trở thành một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc và ý nghĩa.

Mỗi khi Xuân về hay Hè sang, Thu tới rồi Đông đến, không khí nhà chị Loan lại như bừng sáng bởi những màu sắc rực rỡ và ấm cúng trên bàn thờ Thần tài. Hiện tại, gia đình chị sống tại ngôi nhà cho thuê nên chỉ có bàn thờ Thần tài và một bàn thờ nhỏ thờ Thổ công, không có bàn thờ Gia tiên. Chính vì vậy, bao tâm huyết và lòng thành, chị đều dành vào việc bày biện bàn thờ Thần tài khiến bao người phải trầm trồ trước sự khéo léo và gu thẩm mỹ tinh tế của mình.

Những mâm lễ bài trí của chị không đơn thuần là sự sắp đặt ngẫu hứng, mà là kết quả của sự am hiểu sâu sắc về phong thủy và tâm linh. Đặc biệt, vào những dịp lễ quan trọng như ngày Rằm hay Mùng 1, hình ảnh bàn thờ được chị Loan chia sẻ luôn nhận về vô số lời khen ngợi và sự ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng.

Không chỉ dừng lại ở đó, chị Loan Trần còn là nguồn động viên, là tấm gương về sự tận tâm và đam mê, khiến cho bất cứ ai cũng có thể học hỏi và tìm thấy niềm vui trong từng việc nhỏ nhặt nhất của cuộc sống. Dù bận rộn trong công việc, nhưng mỗi dịp lễ đến, bàn thờ Thần tài nhà chị Loan luôn đầy ắp màu sắc tạo nên sự khang trang, ấm cúng, tụ tài tụ lộc.

Không chỉ có sự khéo tay hay yêu thích cái đẹp, để có mâm lễ bàn thờ Thần tài ưng ý, chị Loan còn đặt vào đó tâm huyết và đam mê nuôi dưỡng sự thành tâm của mình. Bên cạnh đó, chị còn tiết lộ bí quyết giúp có mâm lễ bàn thờ Thần tài đẹp mắt như vậy.

Mua đồ lễ theo tông màu

Bí quyết đầu tiên giúp chị Loan sắp được những mâm lễ cúng đẹp mắt và đủ đầy như vậy là tìm mua đồ lễ theo tông màu. "Thường mình hay sắp mâm lễ cúng theo tone màu, mình mua được hoa màu gì thì sẽ mua trái cây, bánh kẹo, nấu chè theo màu hoa đó luôn" - chị Loan chia sẻ. 

Có lẽ đây là bí quyết "đơn giản" nhất giúp các chị em dù chưa có nhiều kinh nghiệm mua sắm đồ lễ có thể thử một cách dễ dàng. Chính nhờ bí quyết này, chị Loan tiết kiệm được không ít thời gian bày biện nhưng lại thu được thành quả mĩ mãn.

Mẹ đảm bật mí bí quyết bài trí bàn thờ Thần tài suốt bốn mùa: Khéo léo hết phần thiên hạ, ấm cúng đủ đầy, phúc lộc ngập nhà

Những bình hoa nở to đều đặn, tươi tắn đầy sức sống kết hợp với mâm quả và chè, xôi hay bánh cùng tông màu làm không gian bàn thờ Thần tài thêm đầy đặn, ấm cúng. Không lặp lại một cách đơn điệu, trải qua thời gian một năm, suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, bàn thờ Thần tài nhà chị Loan rực rỡ đủ màu sắc của các loại hoa. 

Mẹ đảm bật mí bí quyết bài trí bàn thờ Thần tài suốt bốn mùa: Khéo léo hết phần thiên hạ, ấm cúng đủ đầy, phúc lộc ngập nhà

Các tông màu được chị Loan lựa chọn chủ yếu là những tông màu rực rỡ như vàng, cam, hồng, đỏ biểu trưng cho sự sung túc, đủ đầy và may mắn. Hơn nữa, đối với những loại hoa màu sắc như trắng, hồng nhạt, chị Loan sẽ chọn loại hoa bông to để bàn thờ nhìn thoáng hơn. Các hình ảnh mâm lễ bàn thờ được chị chia sẻ mặc dù nhiều vật phẩm, hoa tươi hay cây trái nhưng không mang lại cảm giác ngột ngạt, tù đọng mà mang đến cảm giác trang nghiêm, tố hảo.

Mua đồ lễ theo mùa

Bí quyết thứ hai giúp chị Loan "khoe" được sự khéo léo cực đỉnh của mình đó là mua đồ lễ theo mùa. Đây là một trong những mẹo tuyệt vời giúp chị em có thể tận dụng được đồ lễ tươi và ngon của bốn mùa. 

Chia sẻ về bí quyết để hoa nở đúng ngày, chị Loan cho biết thường mua hoa trước một hoặc hai ngày, sau đó cắm dưỡng, để tới mùng 1 hoặc Rằm thì hoa sẽ nở vừa đẹp.

  Mùa sen, mùa mận, mùa thị hay mùa hoa bưởi, chị Loan đều chọn những loại đẹp và ngon nhất để bày bàn thờ.

Mùa sen, mùa mận, mùa thị hay mùa hoa bưởi, chị Loan đều chọn những loại đẹp và ngon nhất để bày bàn thờ.

Chẳng hạn, mùa sen, chị Loan say mê và tận tâm cắm những bình sen hồng, sen quan âm nở bung thơm ngát, cùng với đó là những bát chè sen thơm lừng. Đến mùa hoa loa kèn, chị Loan cũng không quên tự tay chọn từng bó hoa tươi đẹp, mới cắt, nụ đầy đặn mang về bày biện mâm lễ. Hoặc đến mùa hoa bưởi, trên bàn thờ không thể thiếu được mâm lễ hoa bưởi trắng ngần, thơm lựng bao quanh chùm cau lại buồng to tròn, đều tăm tắp. 

Mùa nào thức nấy, vào những dịp lễ quan trọng, chị đều chăm chút sắp lễ bàn thờ Thần tài cẩn thận, ngoài mùng 1, ngày Rằm, chị còn chu đáo trong các ngày như dịp Tết Đoan ngọ, Tết Trung thu, Rằm tháng Bảy và đương nhiên không thể thiếu được Tết Nguyên đán và ngày vía Thần tài. Nhìn những mâm lễ rực rỡ, đủ đầy ấy ai cũng thấy được chị Loan đã bỏ ra nhiều công sức như thế nào để thể hiện lòng thành của mình.

Sử dụng những vật phẩm an toàn

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại hương cuốn tàn đẹp mắt tạo cảm giác "đắc sai tài lộc", nhưng phần nhiều đều được sử dụng hóa chất nên không tốt cho sức khỏe. Loại hương (nhang) chị Loan sử dụng là loại hương trầm không cuốn tàn, nên khi thắp xong hương chỉ còn phần chân. Mặc dù chỉ còn chân hương mỗi lần thắp, điều này không làm bàn thờ thiếu đi sự ấm cúng mà ngược lại còn giúp bàn thờ trông thoáng đãng và gọn gàng hơn.

Ngoài ra, chị Loan ưu tiên đồ dâng lễ có mùi thơm tự nhiên, chẳng hạn như chọn hoa có mùi thơm, phật thủ để lâu vẫn có mùi thơm tự nhiên dễ chịu. Nói về tâm huyết trong việc bày biện bài trí bàn thờ, chị Loan cho biết: "Mình lại thích sắm sửa lễ lạt, thích tự làm rồi bày lễ nên ban Thần tài mùng 1 hay Rằm đều có hoa thơm, quả ngọt, và thêm 1 mâm cúng chay: xôi - chè đơn giản."

  Màu sắc làm đồ cúng đều được sử dụng từ màu sắc tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Màu sắc làm đồ cúng đều được sử dụng từ màu sắc tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Ngoài hoa tươi, quả ngọt, những mâm lễ cúng của chị Loan có xôi, chè, bánh đều được sử dụng các nguyên liệu tạo màu tự nhiên, như xôi lá cẩm, xôi vò, chè hoa cau,... vừa ngon lại tốt cho sức khỏe.

Ngắm những sắp lễ bàn thờ Thần tài của Loan, bài đăng chia sẻ của chị với hơn 10 nghìn like vẫn tiếp tục được chia sẻ rộng rãi. Không ít người thán phục trước tài năng và sự khéo léo của chị. Nhiều người để lại bình luận như "Đỉnh thật sự", "10 điểm xuất sắc", "Sao có người sinh ra giỏi thế nhỉ?", "Chỉn chu và đẹp quá",... thậm chí nhiều người còn thấy "hổ thẹn" vì bản thân quá vụng về trước sự tỉ mỉ và tận tâm bày lễ của chị Loan.

Trong năm mới này, chúng ta hãy cùng chờ đợi và theo dõi những "tác phẩm" mới từ chị Loan Trần, để học hỏi và lấy cảm hứng cho chính không gian thờ cúng của mình. Chắc chắn, chị sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng không thể thiếu đối với những ai yêu cái đẹp và đam mê sắp lễ bàn thờ Thần tài thêm ấm cúng và đủ đầy.

Chúc cho năm mới của chị Loan Trần có thêm thật nhiều mâm lễ đẹp cũng như may mắn dồi dào, tài lộc không thiếu.

Mẹ đảm bật mí bí quyết bài trí bàn thờ Thần tài suốt bốn mùa: Khéo léo hết phần thiên hạ, ấm cúng đủ đầy, phúc lộc ngập nhà
 

XUÂN NGUYÊN

Những kiêng kỵ cần tránh khi đặt bát hương trên bàn thờ ngày Tết

Những kiêng kỵ cần tránh khi đặt bát hương trên bàn thờ ngày Tết

Bát hương (bát nhang) là vật phẩm quan trọng không thể thiếu trong bộ đồ thờ.