Mẹ nữ sinh giao gà chính thức bị truy tố ở khung tử hình

VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can có liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà đầu năm 2019.

Ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ tiền hành xét xử sơ thẩm mẹ của nữ sinh giao gà là bà Trần Thị Hiền cũng 4 đồng phạm là Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng với tội danh Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Như đã đưa tin, cách đây 10 năm, Vì Văn Toán giao dịch với nhau 2 gói ma túy trị giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận tiền. Sau nhiều lần đòi nợ không thành, Vì Văn Toán đã thuê thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng (35 tuổi) và đàn em bắt cóc Cao Mỹ Duyên. Trong quá trình giam giữ chúng đã thay nhau hãm hiếp và sau đó là sát hại em Duyên. Bà Hiền mặc dù nắm được thông tin nhưng không báo thậm chí còn đánh lạc hướng dư luận.

Bà Hiền thậm chí còn lên mạng để đánh lạc hướng dư luận.
Bà Hiền thậm chí còn lên mạng để đánh lạc hướng dư luận.

Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã phát hiện thêm nhiều tình tiết có liên quan đến con đường buôn bán ma túy của các đối tượng này. Vào tháng 5/2017, hai vợ chồng Vì Văn Toán đã mua 2 bánh heroin và đến tháng 2/2019 đã bán cho Phạm Văn Nhiệm 12 viên.

Đến đầu tháng 2,  tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, người này đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm. Cả hai sử dụng ma túy tại đây và Vì Văn Toán nắm được thông tin nhưng không tố giác.

Trong quá trình mua bán, bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin về bán cho Công, chính vì vậy  VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội.

Vì Văn Toán đóng vai trò là người trông giữ hàng chấn, Hùng và Công không trực tiếp giao dịch nên Toán và Hùng là người giúp.

Sau khi tiến hành xem xét hồ so vụ án VKS truy tố Vì Thị Thu và Bùi Văn Công về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm h, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Truy tố bà Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng về cùng tội danh trên theo quy định tại điểm b, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự 2015.

Như vậy hiện này vụ án này đã tách thành 2 vụ án khác nhau, một là vụ án liên quan đến ma tuý, hai là vụ án liên quan đến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Thanh Mai

Hà Nội bước vào đợt rét mới, nhiệt độ trên cả nước giảm

Hà Nội bước vào đợt rét mới, nhiệt độ trên cả nước giảm

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 14/11, cả miền Bắc sẽ chìm trong giá rét và mưa.