Meeting with PM - sân chơi dành cho các bạn sinh viên đam mê Kinh tế đã quay trở lại

Ngày 20/04/2024, tại Hội trường 801 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đã diễn ra sự kiện đáng chú ý: Lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024.

Với nhiều bạn trẻ, các chủ đề về kinh tế dường như khá vĩ mô và khó tiếp cận. Tuy nhiên, cuộc thi “Meeting with PM” (MPM) do các bạn sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị, trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức là một ví dụ điển hình về cách thức làm cho các khái niệm kinh tế trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn cho giới trẻ. Cuộc thi này không chỉ là một sân chơi trí tuệ mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận và hiểu sâu hơn về các vấn đề kinh tế vĩ mô, qua đó có thể áp dụng vào thực tế cuộc sống và công việc tương lai của mình.

Sự kiện Lễ Phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 đã đánh dấu lần thứ năm cuộc thi được tổ chức và cũng là cột mốc quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm truyền thống của Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN. Cuộc thi được đón nhận sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều cá nhân, đơn vị tài trợ, cùng với đó là sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã giúp cho cuộc thi đã giúp nâng cao tầm vóc và chất lượng cuộc thi, tiếp thêm động lực cho các thí sinh.

Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 (MPM 2024)
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 (MPM 2024)

Qua bốn năm tổ chức, Cuộc thi Meeting with PM đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 50,000 học sinh và sinh viên trong và ngoài nước, với hơn 100 đội thi đăng ký. Tham gia cuộc thi, các bạn thí sinh đóng vai trò là người quan sát những diễn biến thực tế đang diễn ra trong nền kinh tế Việt Nam và thế giới, tìm hiểu về các minh chứng thực tiễn thông qua hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp. Từ đó, các thí sinh đề xuất các giải pháp, kiến nghị liên quan đến chính sách nhằm hỗ trợ, giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp, phát huy hiệu quả của các chính sách, giữ gìn sự ổn định, hài hoà và thúc đẩy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, tổ chức nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. 

Những trải nghiệm này rất có giá trị trong việc hình thành nên một thế hệ trẻ có khả năng tiếp cận và giải quyết các vấn đề kinh tế một cách toàn diện, sáng tạo và đổi mới, chuẩn bị tốt cho tương lai nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thời khắc phát động Meeting with PM 2024
Thời khắc phát động Meeting with PM 2024
Các bạn học sinh, sinh viên tham dự Lễ Phát động Meeting with PM 2024
Các bạn học sinh, sinh viên tham dự Lễ Phát động Meeting with PM 2024

Được biết, "Self-Reliant Economy” là chủ đề của cuộc thi năm 2024, được hiểu là "Nền Kinh tế Tự cường". Chủ đề của cuộc thi năm nay không chỉ có tính kế thừa chủ đề từ các mùa giải trước mà còn mở rộng hơn, đáp ứng và thích ứng với các yêu cầu phát triển kinh tế hiện nay của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu, gắn với quan điểm nhất quán của Nhà nước về một nền kinh tế độc lập, tự chủ, và hợp tác quốc tế toàn diện.

Sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên
Sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên

Cơ cấu giải thưởng cho cuộc thi năm nay vô cùng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 175 triệu đồng với giá trị của Giải Nhất lên đến 50 triệu đồng, Giải Nhì lên đến 40 triệu đồng, và ba Giải Ba lên đến 20 triệu đồng. Thông tin chi tiết và thể lệ vòng đầu tiên đã được công bố, các bạn học sinh THPT và các bạn sinh viên hãy đăng ký ngay hôm nay để trở thành một phần của hành trình đổi mới này!

Chương trình hiện đang mở đơn đăng ký, nếu bạn quan tâm đến cuộc thi, còn chần chừ gì nữa mà không tham gia! 

Đông

Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

Những người đẹp giành vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ nhận được các phần giải thưởng trị giá lên tới hơn 20.000 USD