Mẹo thiết kế quầy bar tại gia đẹp và hiện đại

Có một quầy bar trong nhà hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện nay. Để có một quầy bar đẹp, gia chủ nên lưu ý tới 3 mẹo được liệt kê dưới đây.
Quầy bar là nơi dành cho những tín đồ đam mê pha chế và thưởng thức đồ uống tại gia (Nguồn ảnh: Riverbank House).

Kích thước

Quầy bar nên được thiết kế thoải mái để ngồi và chuẩn bị đồ uống. Chiều cao nên cao hơn bàn bếp nhưng không quá cao, để gia chủ có thể cắt, khuấy và chuẩn bị đồ uống dễ dàng. Chiều cao lý tưởng cho quầy bar là khoảng 1,1 mét. 

Đối với chiều dài quầy bar, kích thước sẽ phụ thuộc vào số người ngồi và công năng có được tích hợp làm bàn ăn hay không. Ví dụ, quầy bar dài 2,5m sẽ đủ chỗ cho 6 - 8 người ngồi thoải mái và vẫn có diện tích để chuẩn bị đồ uống. 

Quầy bar tích hợp bàn ăn rất tiện nghi và hiện đại (Nguồn ảnh: Kozy’s Canvas).

Chỗ lưu trữ

Để thiết kế chỗ lưu trữ hợp lý, hãy nghĩ đến quy trình tối ưu khi bạn chuẩn bị đồ uống. Chỗ để ly và dụng cụ pha chế nên đặt gần khu vực chuẩn bị để dễ với tay lấy. Những dụng cụ nhỏ như đồ mở nắp, lót ly, ống hút nên nằm trong ngăn kéo riêng để đỡ bị lẫn. 

Một thiết kế bàn ăn tích hợp với quầy bar có tủ lạnh nhỏ đi kèm.

Giá rượu cũng có thể được đóng ngay trên quầy bar, giúp tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn. Khoảng cách của giá rượu từ mặt đất nên là 1,8 - 1,85 mét để người pha chế có thể đứng thoải mái.

Giá rượu cũng phải là loại chịu lực tốt bởi mỗi chai rượu đầy nặng trung bình khoảng 2kg. Nếu muốn treo nhiều rượu, bạn nên làm giá chịu được trọng lượng khoảng 500kg. 

Bố cục

Việc bố trí bồn rửa, tủ lạnh cũng phải hợp lý để thuận tiện cho việc pha chế tại quầy bar. Tủ lạnh nên nằm gần quầy bar sao cho người pha chế dễ lấy đá. Bồn rửa tích hợp sẵn ở quầy bar là giải pháp lý tưởng nhưng gia chủ cần kiểm tra hệ thống ống nước của căn nhà hoặc căn hộ có cho phép làm thế không. 

Khu vực quầy bar tại gia cực “chất” và ngầu của nam gia chủ người Hà Nội.

Quầy bar cũng nên được phân chia khu vực khô - ướt. Khu vực ướt nên được thiết kế sao cho chống nước tốt và gần chậu rửa để dành cho việc cắt trái cây hoặc phòng trường hợp bị đổ các loại thức uống. Sau khi đồ uống được chuẩn bị ở khu ướt, các gia chủ có thể chuyển ly hoặc bình lắc đến khu khô để trộn hoặc thêm đồ trang trí. 

Mặt quầy bar cũng nên sử dụng đá thạch anh nhân tạo bởi các loại đá xốp như đá cẩm thạch tự nhiên có thể hấp thụ các vết rượu và khó làm sạch hơn.

HẢI MY