Messenger sắp được tăng độ bảo mật nhờ tính năng này

Cuối cùng thì tính năng được người dùng mong chờ từ lâu chính thức cập bến Messenger.

Là một trong những ứng dụng chat được sử dụng rộng rãi nhất nhưng Messenger lại không được đánh giá cao ở khoản bảo mật cuộc trò chuyện. Theo đó, khi mà các ứng dụng chat nổi bật hiện nay như WhatsApp, Telegram, Signal, Zalo... đều đã sử dụng tính năng mã hóa đầu cuối nhằm tăng độ bảo mật nội dung tin nhắn thì Messenger vẫn chưa sử dụng. 

Messenger sẽ được tăng bảo mật khi được áp dụng mã hóa đầu cuối
Messenger sẽ được tăng bảo mật khi được áp dụng mã hóa đầu cuối

Nhưng cuối cùng thì Meta cũng đã bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger sau khi tính năng này thành công với WhatsApp. Theo Gadget Match, mã hóa đầu cuối sẽ sớm được Meta sử dụng cho Messenger. Dự kiến, tính năng bảo mật này sẽ được gã khổng lồ áp dụng cho tất cả người dùng vào cuối năm nay. 

Giải thích cho sự chậm trễ này, Meta cho biết tính năng này yêu cầu nhóm phát triển phải viết lại rất nhiều mã cho các thiết bị khác nhau.

Bên cạnh việc giới thiệu phiên bản chung của tính năng mã hóa đầu cuối, Meta cũng đang thử nghiệm một phương pháp mới trên thiết bị để khôi phục các cuộc trò chuyện được mã hóa. Dự kiến có thể là mã PIN. Bên cạnh đó, công ty này cũng đang nghiên cứu mã hóa đầu cuối cho tin nhắn của Instagram.

Kenttt

Facebook Messenger bị lỗi trên toàn cầu

Facebook Messenger bị lỗi trên toàn cầu

Mặc dù Messenger gặp sự cố, mạng xã hội Facebook vẫn hoạt động bình thường.