Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng trên diện rộng

Hôm nay, miền Bắc giảm mưa và tăng nhiệt nhẹ, nhiệt độ tại đồng bằng phổ biến 30-33 độ C, trời hửng nắng và chỉ còn mưa cục bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 29/6, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ khả năng xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Lúc này, một số nơi ở miền Bắc cũng ghi nhận mức tăng nhiệt trên 35 độ C. 

Hôm nay, miền Bắc giảm mưa và tăng nhiệt nhẹ, nhiệt độ tại đồng bằng phổ biến 30-33 độ C, trời hửng nắng và chỉ còn mưa cục bộ ở một số nơi.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ ngày 30/6, nắng nóng mở rộng ra vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C và gia tăng dần trong những ngày đầu tháng 7. Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng gay gắt trở lại khi nền nhiệt đạt mức 38 độ C. 

Tại Hà Nội, còn mưa vài nơi trong hôm nay (28/6) nhưng với lượng nhỏ, thời tiết oi nóng. Đến ngày 29-30/6, nền nhiệt tại Hà Nội tăng lên ngưỡng nắng nóng 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn mưa rào và dông trong hôm nay. Lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 60mm, tập trung về chiều và tối. Trạng thái này khả năng kéo dài đến hết tuần. 

Thanh Mai

Nhật Bản thực hiện các bước thích hợp nếu đồng yên suy yếu quá mức

Nhật Bản thực hiện các bước thích hợp nếu đồng yên suy yếu quá mức

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda đã cảnh báo về sự suy yếu liên tục của đồng yên vào hôm nay (28/6), nói rằng chính quyền sẽ có phản ứng thích hợp nếu các động thái trở nên quá mức.