Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh cuối cùng trong năm

Một đợt không khí lạnh được dự báo tràn về nước ta sau những ngày nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Sau những ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ C, một đợt không khí lạnh được dự báo tràn về nước ta gây mưa ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 24/4.

Theo TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, tối 23 sang ngày 24/4 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về gây mưa ở miền Bắc và miền Trung. Đây có thể là đợt không khí lạnh cuối cùng về Việt Nam trong năm nay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 24/4, nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội ghi nhận 30 độ C, giảm khoảng 5 độ C so với ngày hôm trước và tiếp tục giảm thêm 6 độ C, về ngưỡng 24 độ C trong ngày 25/4 kèm mưa dông. 

Nắng nóng có thể gia tăng hơn từ khoảng tháng 5-7/2023, tập trung nhiều tại Bắc Bộ và Trung Bộ. Trong 3 tháng này, nhiệt độ trung bình trên phạm vi cả nước phổ biến cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong 24 đến 48 giờ tới, Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35-60%.

Đông Bắc Bộ ngày 19/4 nắng nóng cục bộ, ngày 20/4 nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Thanh Mai

5G khơi mào làn sóng sáp nhập của các công ty viễn thông Đông Nam Á

5G khơi mào làn sóng sáp nhập của các công ty viễn thông Đông Nam Á

Sự xuất hiện của các dịch vụ viễn thông 5G đã khởi động một đợt sáp nhập khác giữa các nhà mạng không dây Đông Nam Á nhằm giảm bớt gánh nặng đầu tư, làm dấy lên lo ngại về sự thống trị thị trường của một số doanh nghiệp trong ngành.