Mỗi người dân Việt Nam có thể đăng ký một tên miền của riêng mình

Như vậy, mỗi người dân Việt Nam có thể đăng ký để sở hữu tên miền dành riêng cho mình.

Bộ TT-TT vừa ban hành Thông tư 21 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 24 ngày 18/8/2015 quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet. Thông tin có thêm điểm mới là mở rộng không gian phát triển cho tên miền quốc gia Việt Nam ".vn", gắn với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và chuyển đổi số.

Mỗi người dân Việt Nam có thể đăng ký một tên miền của riêng mình

Theo đó, mở thêm 3 đuôi tên miền cấp 2 dùng chung gồm: ID.VN dành cho cá nhân là công dân Việt Nam đăng ký để sử dụng cho các hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu cá nhân trên môi trường mạng; IO.VN dành cho tổ chức, cá nhân đăng ký để sử dụng cho các ứng dụng công nghệ số, nền tảng, dịch vụ trên môi trường mạng; AI.VN dành cho tổ chức, cá nhân đăng ký để sử dụng cho các hoạt động, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC, Bộ TT-TT) cho biết, việc mở thêm 3 đuôi tên miền cấp 2 dùng chung là tạo ra các không gian tên miền mới phù hợp hơn với xu thế phát triển công nghệ, thuận tiện hơn cho người dùng, hướng tới mục tiêu phổ cập tên miền tới toàn dân.

Như vậy, mỗi người dân Việt Nam có thể đăng ký để sở hữu tên miền dành riêng cho mình. Ngoài ra, các tên miền dùng chung tiếng Việt trước đây cũng được mở rộng. 

Thanh Mai